Thể thao

Nhà vô địch AFF Cup 2008 khuyên U23 VN dùng tiền thưởng và né tránh cám dỗ

Văn Nhân
Chia sẻ

Nhà vô địch AFF Cup 2008 - Phan Văn Tài Em đã có những chia sẻ đầy bổ ích với hy vọng các cầu thủ U23 Việt Nam tránh được cám dỗ sau thành công ở VCK U23 châu Á 2018.

Từng gặt hái nhiều vinh quang như 2 lần vô địch V.League cùng CLB Long An, á quân SEA Games 2005 và đỉnh cao là vô địch AFF Cup 2008, cựu tiền vệ Phan Văn Tài Em đã có những lời khuyên dành cho U23 Việt Nam.

“Tôi nghĩ rằng các em cần ý thức với những gì đã đạt được. Các em rất xứng đáng với những sự ngợi khen vì thành tích cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, mọi thứ cần cân bằng để các em tiếp tục phát triển trong tương lai. 

Bóng đá có mặt trái sau vinh quang. Hôm nay, các em giành vinh quang được tung hô, ai cũng tìm đến nhưng thất bại thì có thể bị xa lánh. Bóng đá là thế. Lúc đó, các em phải đối chọi với sức ép lớn lao như niềm vui của ngày hôm nay”, Tài Em nói.

Tài Em là tấm gương sáng cho U23 Việt Nam.

Trải qua nhiều thăng trầm cũng như vinh quang cùng bóng đá Việt Nam, Tài Em không chỉ gặt hái thành công mà kiếm được rất nhiều tiền. Nhà vô địch AFF Cup 2008 khuyên các đàn em cần sử dụng tiền hợp lý, tránh sự lãng phí cũng như “vung tay quá trán”.

“Tôi nghĩ các em nên gửi tiền về cho gia đình cất giữ hoặc gửi tiết kiệm. Các em hãy coi như bản thân chưa có gì vì còn rất trẻ, cần phải cố gắng phấn đấu hơn. Tiền bạc có được cần gìn giữ để lo cho tương lai, lo cho gia đình. Vì đời cầu thủ ngắn ngủi nên phải biết tích lũy cho bản thân.

Hơn hết, các em cần biết tránh xa sự cám dỗ. Cái hư có thể đến từ mọi phía, chẳng hạn như bạn bè rủ rê ăn chơi… 

Thế hệ của tôi cũng có những tấm gương như: Việt Cường (Đoàn Việt Cường), Như Thành (Vũ Như Thành), bây giờ phải làm lại từ đầu…“, nhà vô địch AFF Cup 2008 chia sẻ.

U23 Việt Nam đang sống trong những ngày vui sau thành công ở U23 châu Á 2018.

Thực sự, Tài Em đang có những lời khuyên hết sức quan trọng cho U23 Việt Nam, sau những ngày được tung hô liên tục và tiền thưởng không ngừng chảy về tài khoản VFF để chờ giải ngân cho họ.

Bóng đá có mặt trái của vinh quang và tiền bạc. Cầu thủ có thể đổi đời, sống khỏe và sống tốt cùng đam mê bóng đá khi gặt hái thành công. Tuy nhiên, họ có thể mất tất cả nếu không giữ được mình trước sự cám dỗ sau khi nổi tiếng và có tiền bạc.

Tài Em từng là người đứng ra “tố” vụ Quốc Vượng rủ rê Văn Quyến và các đồng đội làm độ trận Việt Nam - Myanmar ở SEA Games 2005. Sau khi Tài Em được Quốc Vượng đề cập chuyện làm độ lập tức từ chối và suy nghĩ xong mọi thứ đi kể lại với HLV Lê Thụy Hải - HLV phó U23 Việt Nam.

Thế nên, nhắc đến Tài Em thì nhiều người đều nhớ lại câu chuyện ở SEA Games 2005. Anh hoàn toàn có đủ tư cách và kinh nghiệm để khuyên các đàn em U23 Việt Nam ở hiện tại.

Hơn hết, những Văn Quyến, Quốc Vượng, Huỳnh Quang Thanh, Đoàn Việt Cường, Vũ Như Thành, Nguyễn Huy Hoàng… đều là các tấm gương cho U23 Việt Nam về sự sa ngã trên đỉnh vinh quang cũng như sự nổi tiếng, sau một quá trình miệt mài khẳng định chính mình.

Bây giờ, thế hệ U23 Việt Nam có những cầu thủ còn rất trẻ. Họ cần nhìn tấm gương của các đàn anh để tự rút ra bài học lớn. Sự tung hô và tiền thưởng “khủng” ngày hôm nay có thể là rào cản khiến họ không thể phát triển như mong đợi.

Hy vọng rằng U23 Việt Nam sẽ biết giữ đôi chân ở mặt đất, biết kiểm soát bản thân trước sự cám dỗ. Qua đó, thế hệ cầu thủ này sẽ phát triển tốt và tiếp tục mang vinh quang về cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất