Thể thao

Ngoài siêu sao Brazil, những cầu thủ nào rơi vào cảnh đi xin việc?

Thái Việt
Chia sẻ

Không chỉ riêng mỗi Alves, trong quá khứ cũng có rất nhiều siêu sao bóng đá với bảng thành tích đồ sộ đã từng rơi vào cảnh thất nghiệp.

Dani Alves, 36 tuổi, hiện đang thất nghiệp sau khi hết hạn hợp đồng với Paris Saint-Germain (PSG) vào cuối mùa giải vừa qua. Dù đã lớn tuổi nhưng Alves khẳng định anh vẫn chơi tốt và bằng chứng là tại Copa America 2019 vừa qua, Alves đã vượt qua hàng loạt tên tuổi như Philippe Coutinho, Roberto Firmino, hay Lionel Messi… để đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Tuy nhiên, kể từ khi sau chia tay PSG hồi cuối tháng 5, hậu vệ 36 tuổi này vẫn chưa tìm được bến đỗ mới. Và khi mùa giải mới 2019-2020 ngày một cần kề, Dani Alves đã phải nhờ đến mạng xã hội để tìm đội bóng mới. Không chỉ riêng mỗi Alves, trong quá khứ cũng có rất nhiều siêu sao bóng đá với bảng thành tích đồ sộ đã rơi vào cảnh thất nghiệp.

Zvjezdan Misimovic là tiền vệ người Bosnia 32 tuổi, được biết đến là một trong những chân chuyền tốt nhất lịch sử của Bundesliga. Trong quãng thời gian từ 2007/2010, Misimovic thi đấu trong màu áo của Wolfsburg và đã có 74 bàn thắng, 70 pha kiến tạo thành bàn.

Misimovic cùng với Grafite và Edin Dzeko đã hợp thành bộ 3 tài năng và mang về chiếc cúp vô địch Bundesliga cho Wolfsburg năm 2009.

Sau đó, sự nghiệp của Misimovic lụi tàn vì những chấn thương liên tục. Năm 2010, anh rời Wolfsburg và lần lượt đầu quân cho Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), Dynamo Moscow (Nga) và Guizhou Renhe (Trung Quốc). Nhưng sau vòng 1 năm thi đấu tại Trung Quốc, CLB Guizhou Renhe đã thanh lý hợp đồng với Misimovic vì cầu thủ này không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Hiện tại Misimovic thất nghiệp và chạy đôn chạy đáo đến tìm việc làm.

Albert Riera là cầu thủ 32 tuổi người Tây Ban Nha, anh được đưa về Liverpool năm 2008 với giá 8 triệu bảng. Ngay tại mùa giải đầu tiên thi đấu ở Liverpool, Riera đã chiếm được vị trí thi đấu chính thức ở vị trí tiền vệ cánh trái và đóng góp không nhỏ vào danh hiệu á quân Premier League của Liverpool mùa giải đó.

Nhưng năm thứ 2 thi đấu tại Liverpool của Riera lại không suôn sẻ như mong đợi. Anh liên tục bị chấn thương và mất luôn vị trí thi đấu chính thức.

Năm 2011, Riera bị Liverpool bán sang Olympiakos và sau đó chuyển đến 3-4 đội bóng nữa. Đầu năm 2014, Riera chuyển sang thi đấu cho Udinese nhưng chưa đá trận nào đã bị CLB này thanh lý hợp đồng, rơi vào tình trạng thất nghiệp.

Lassana Diarra là tiền vệ người Pháp năm nay 34 tuổi, được mệnh danh là “Makelele mới” của bóng đá Pháp. Diarra đánh dấu sự thành công trong sự nghiệp của mình bằng 1 chức vô địch La Liga, vô địch cúp Nhà vua và siêu cúp Tây Ban Nha trong màu áo của Real Madrid.

Lassana Diarra rời Real ở tuổi 27 nhưng sự nghiệp lại tàn lụi chỉ sau 2 năm “hưởng lạc” ở Anzhi. Sau đó cầu thủ này chuyển đến Lokomotiv Moscow.

Nhưng chỉ sau 1 năm thi đấu tại Lokomotiv Moscow, Diarra bị CLB này thanh lý hợp đồng và phải loay hoay tìm một chỗ dung thân suốt 2 năm trời. Hiện tại, Lassana Diarra đang thuộc biên chế gã nhà giàu nước Pháp, PSG.

Antonio Cassano năm nay 34 tuổi, người Italy, là hình ảnh tiêu biểu cho mẫu cầu thủ lắm tài nhiều tật. Cầu thủ này trải nghiệm thành công từ năm 17 tuổi tại Serie A trong màu áo của Bari và năm 19 tuổi nhận danh hiệu “Tài năng trẻ xuất sắc nhất Italy”.

Năm 2003, Cassano chuyển từ Bari đến AS Roma. Nhưng với lối sống có phần tệ nạn, vô kỷ luật và thường xuyên gây gổ với đồng đội, cầu thủ này nhanh chóng bị AS Roma bán tống bán tháo sang Real Madrid ngay sau 1 mùa giải. Tại Real Madrid, Cassano vẫn chứng nào tật nấy nên cũng sớm bị đuổi cổ.

Dù đã có cơ hội sửa sai ở Samdoria, AC Milan và Inter Milan nhưng với tính cách bất cần của mình, đi đến đâu Cassano đều gây ra rắc rối đến đó.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất