Thể thao

Thua đậm Quảng Ninh, HAGL sẽ thay ngoại binh Rimario?

Văn Nhân
Chia sẻ

Trong một ngày hàng thủ chống bóng bổng quá tệ, còn hàng công chơi không tốt, HAGL đã thất bại 0-3 trước Quảng Ninh ở vòng 12 V.League 2018.

Trận đấu giữa Quảng Ninh và HAGL được chờ đợi diễn ra hấp dẫn nhưng cơn mưa nặng hạt khiến cho mọi thứ không được như mong đợi. Và đội bóng phố Núi đã đón nhận thất bại 0-3 trước đội chủ nhà.

Trận đấu diễn ra trong thời tiết mưa khiến cho hai đội bị hạn chế nhiều về lối chơi kỹ thuật.

Hai pha lập công của Eydison trong nửa đầu hiệp hai đã “nhấn chìm” hy vọng có điểm của đội khách. Đáng nói Eydison ghi cả hai bàn thắng từ các pha đánh đầu trong sự bất lực của hàng thủ HAGL.

Nỗi lo của HAGL là sự vắng mặt của trung vệ người Hàn Quốc Kim Jinseo sẽ khiến cho hàng thủ gặp nhiều khó khăn trước 2 ngoại binh cao to bên phía đội chủ nhà. Điều ấy thực sự trở thành ác mộng cho đội bóng phố Núi trong những pha không chiến với Eydison.

Quảng Ninh có 3 lần gây nguy hiểm cho HAGL từ các pha không chiến. Hải Huy đánh đầu đập xà ngang ở hiệp 1, còn Eydison liên tiếp thành công trong hiệp 2 với 2 cú đánh đầu chuẩn xác.

Eydison có cú hat-trick vào lưới HAGL.

Đến phút 85, Eydison hoàn tất cú hat-trick với bàn thắng thứ 3 vào lưới HAGL. Chân sút này có cú dứt điểm chéo góc để ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Sự khác biệt từ ngoại binh đã mang đến chiến thắng cho Quảng Ninh trong điều kiện sân trơn bóng ướt vì mưa. Bởi điều kiện thời tiết không thuận lợi rất khó để HAGL và Quảng Ninh chơi thứ bóng ban bật đẹp mắt. Đội bóng nào chơi tốt về bóng bổng là một lợi thế lớn để giành chiến thắng.

Đây không phải là trận đấu đầu tiên mà HAGL thua vì những tình huống tranh chấp trong vòng cấm. Họ từng để cho Patiyo (Cần Thơ) hạ gục bằng một pha không chiến cũng trong một trận “thủy chiến”. Hàng thủ HAGL cũng chơi rất hớ hênh khi đánh rơi chiến thắng trước TP.HCM ở vòng 11, sau khi Công Phượng và Văn Toàn liên tiếp có 2 bàn thắng.

Một nguyên nhân khác là ngoại binh Rimaro của HAGL gần như không thể hiện được nhiều trước Quảng Ninh. Chân sút này vẫn chưa cho thấy được vai trò đầu tàu trên hàng công như kỳ vọng. Đó là điều hoàn toàn trái ngược so với Eydison của Quảng Ninh.

Hàng công của HAGL chơi bế tắt trước Quảng Ninh.

Ở mùa này, HAGL chơi tiến bộ về nhiều mặt nhưng ngoại binh và hàng thủ là một vấn đề lớn. Chân sút Rimario đang rất kém cỏi trong khâu săn bàn, còn hàng thủ đội bóng phố Núi thường xuyên thiếu tập trung và nhận những bàn thua khá đơn giản.

Có lẽ, đội bóng phố Núi cần một làn gió mới về ngoại binh ở giai đoạn lượt về. Họ cũng cần gia cố hàng thủ để không phải nhận những bàn thua đơn giản và đánh rơi điểm đáng tiếc.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất