Thể thao

Nghỉ dịch Covid-19, HLV Park học tiếng Việt, Đỗ Hùng Dũng 'cày' tiếng Anh

Bảo Phương
Chia sẻ

Tranh thủ quãng thời gian rảnh rỗi vì mọi hoạt động bóng đá tạm dừng vì dịch Covid-19, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng và HLV Park Hang Seo đã tranh thủ học thêm ngoại ngữ.

Các cầu thủ Việt Nam đang ở trong một khoảng thời gian nghỉ dịch dài hơn bao giờ hết. Trước đó, ngày 25/3, BTC V.League đã thông báo sẽ tiếp tục hoãn thời gian bóng lăn cho giải đấu cao nhất Việt Nam.

Thời gian rảnh rỗi cũng chính là lúc mà các cầu thủ có dịp được nghỉ ngơi, sum họp bên gia đình, một dịp hiếm có với họ. Tuy vậy, khác với nhiều cầu thủ khác, Đỗ Hùng Dũng lại chọn cách là tăng cường học tiếng Anh trong thời gian được nghỉ dịch bằng cách thuê hẳn một gia sư về nhà.

Trên trang cá nhân, Hùng Dũng khoe anh thực hành nói tiếng Anh ngay cả những lúc ở bên cạnh con trai đầu lòng.

“Lúc trông con chẳng hạn, có mỗi 2 bố con thôi, mình nói tiếng Anh nó cũng chả hiểu gì cả, nó cứ thấy mình nói nhiều nó sướng“, tiền vệ CLB Hà Nội cho biết.

“Tôi rất mong muốn được trao đổi lưu loát tiếng Anh bởi điều này rất có gía trị khi nói chuyện với ngoại binh hay khi ra nước ngoài thi đấu cho CLB hay ĐTQG. Tuy nhiên, quỹ thời gian khá hạn hẹp, bận tập luyện, thi đấu nên khi V.League tạm dừng tôi quyết tâm phải học tốt tiếng Anh.

Ở ĐTVN có một số cầu thủ nhỏ tuổi hơn tôi nói chuyện bằng tiếng Anh rất tốt. Họ sẽ có lợi thế khi trao đổi với trọng tài, nhất là các tình huống tranh cãi”, Hùng Dũng nói thêm.

Đỗ Hùng Dũng đang rất tích cực học tiếng Anh.

Nhận thấy khả năng nói tiếng Anh của mình còn yếu, Hùng Dũng cho biết việc trau dồi rất kỹ tiếng Anh bởi đây không chỉ là hành trang cho anh trong trường hợp ra nước ngoài thi đấu mà còn rất cần thiết nếu sau này anh theo nghiệp HLV. Ở Việt Nam, số lượng HLV có thể trao đổi bằng tiếng Anh hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay và các CLB phần cần đến phiên dịch.

Hùng Dũng mới chỉ bắt đầu luyện nói tiếng Anh trong khoảng thời gian gần đây dưới sự hướng dẫn của giáo viên dạy kèm. Để đẩy nhanh tiến độ, Dũng cho biết anh phải tranh thủ học mọi lúc mọi nơi, trên xe ô tô và khi ở bên gia đình.

Cô giáo dạy tiếng Anh cho Hùng Dũng chia sẻ: “Chỉ một vài buổi thôi, anh Dũng cho thấy sự tiến bộ rất nhanh. Người bình thường tốn rất nhiều thời gian để nói trôi chảy”.

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến việc hoc ngoại ngữ, HLV Park Hang Seo mới đây cũng đã quyết định đi học … tiếng Việt. Sau mỗi giờ làm việc, nghiên cứu chiến thuật thì vị chiến lược gia người Hàn lại nhờ trợ lý phiên dịch day cho mình tiếng Việt và đồng thời giữa hai người tương tác rất nhiều với nhau bằng tiếng Việt.

“Tôi muốn gắn bó lâu dài ở Việt Nam và khi bắt tay vào công việc huấn luyện có thể trao đổi với học trò của mình dễ dàng hơn. Đây là lần đầu tiên tôi học tiếng Việt và sẽ kiên trì đến cùng để trau dồi kiến thức cho chính mình”, thầy Park chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất