Thể thao

Ngày mai, Xuân Trường sẽ tập luyện trở lại cùng Tuấn Anh, Văn Toàn

Mỹ Tiên
Chia sẻ

Một thông tin cực vui cho những ai yêu mến đội bóng Phố Núi khi Xuân Trường sẽ trở lại tập luyện cùng các đồng đội ở HAGL vào ngày mai sau khi chia tay Buriram United.

Tối qua, HAGL đã có chiến thắng đầy vất vả trước chủ nhà Than Quảng Ninh trên chấm luân lưu để trở thành đại diện đầu tiên lọt vào tứ kết Cúp quốc gia 2019.

Trả lời phỏng vấn với báo chí sau trận đấu, trưởng đoàn HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh tiết lộ những thông tin cực vui về Xuân Trường: “Xuân Trường vừa kết thúc hợp đồng sớm với CLB Buriram United. Chúng tôi đã đăng kí Trường cho giai đoạn 2 của V.League 2019. Các bác sĩ đã kiểm tra tình hình sức khỏe của Trường và kết luận cậu ấy có nền tảng thể lực cực kì sung mãn và vô cùng khát khao được ra sân thi đấu trong thời gian tới'.

“Ngày mai, Trường sẽ bay vào Pleiku để tập trung cùng đội và sẽ chính thức thi đấu cho CLB ở vòng 14 V.League. Tất cả chúng tôi đều mong chờ sự tái hợp của Xuân Trường và Tuấn Anh”.

Ngày mai, Xuân Trường sẽ tập luyện trở lại cùng Tuấn Anh, Văn Toàn và các động đội ở CLB HAGL.

Trên lý thuyết, Xuân Trường trở lại HAGL sẽ giúp đội bóng này mạnh hơn ở giai đoạn lượt về. Đặc biệt, Trường lại thi đấu rất ăn ý với Tuấn Anh, người chơi rất tốt ở giai đoạn lượt đi và hiện đang là đội trưởng của HAGL.

Tuy nhiên, trên thực tế, sự trở lại của Xuân Trường khiến HLV trưởng HAGL thêm đau đầu. Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng từ ông Dương Minh Ninh, HLV Lee Tae-hoon phần nào ghi được dấu ấn trong cách chơi của đội bóng phố núi.

HAGL dưới triều đại của HLV Lee Tae-hoon phải di chuyển nhiều, tham gia tranh chấp và dùng sức mạnh nhiều hơn. Những Tuấn Anh, Việt Hưng, Minh Vương hay Hồng Duy đã phần nào hiểu được triết lý của nhà cầm quân người Hàn.

Thế nên, HLV người Hàn đã có những phát biểu thẳng thắn với báo chí về sự có mặt của Xuân Trường trong giai đoạn 2 của V.League:

“Xuân Trường trở lại chơi cho HAGL thực sự là điều tốt cho đội bóng. Tuy nhiên, lối chơi của HAGL đã thay đổi nên Xuân Trường sẽ cần thời gian thích nghi. Trường là cầu thủ có năng lực tốt nên anh ấy sẽ thích nghi được với lối chơi của đội bóng”.

Xuân Trường cần thay đổi để thích nghi với lối chơi của đội bóng dưới thời HLV Lee Tae-hoon.

Là HLV trưởng của HAGL, thậm chí từng có giai đoạn tham gia ban huấn luyện tuyển Việt Nam, ông Lee vẫn cho biết: “Tôi thực ra mới quan sát Trường chơi bóng qua truyền hình chứ chưa trực tiếp huấn luyện Trường. Khi nào Trường trở về, được làm việc với cậu ấy, tôi sẽ có những đánh giá sâu hơn”.

Ở cách chơi của HAGL hiện tại, Xuân Trường sẽ phải cải thiện rất nhiều nếu muốn góp sức cho đội bóng Phố núi. Trường “híp” là người có nhãn quan chiến thuật tốt, kỹ thuật hay, nhưng thể lực lại không đảm bảo nên thường bị đuối ở những phút cuối trận.

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Tiên

Tin mới nhất