Thể thao

Ngày 5/7, Công Phượng chính thức ký 1 năm với CLB Sint-Truiden (Bỉ) tại TP.HCM

Văn Nhân
Chia sẻ

Công Phượng đi Bỉ thi đấu là sự thật khi tiền đạo này sẽ ký hợp đồng với CLB Sint-Truiden vào ngày 5/7 tới.

Thời điểm này, một số người hâm mộ chưa tin 100% câu chuyện Công Phượng đi Bỉ đầu quân cho CLB Sint-Truiden sau khi Saostar thông tin vào tối 30/6.

Thông tin mới nhất của Saostar, tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức ký hợp đồng với CLB Sint-Truiden vào ngày 5/7 tới, địa điểm buổi lễ ký hợp đồng diễn ra tại TP.HCM. Chi tiết về bản hợp đồng của Công Phượng sẽ được thông báo tại ngày ký kết với CLB Sint-Truiden.

Tại buổi lễ ký hợp đồng, đại diện CLB Sint-Truiden và CLB HAGL, Công Phượng sẽ ký hợp đồng có thời hạn 1 năm. Công Phượng trở thành cầu thủ thứ hai của Việt Nam sang châu Âu chơi bóng, người đầu tiên là Lê Công Vinh từng sang chơi bóng ở giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (từ ngày 1/9 đến ngày 31/12/2009).

Sự khác biệt là Công Phượng đi Bỉ theo đúng giá trị chuyên môn được CLB Sint-Truiden chiêu mộ, còn chuyến đi Bồ Đào Nha của Công Vinh có ý nghĩa như tập huấn và kết nối cho CLB Hà Nội. Nhưng cần nhắc, Công Vinh đã tạo nên một ý nghĩa nhất định về chuyện cầu thủ Việt Nam ra thế giới và nhận được sự quan tâm lớn ở thời điểm đó.

Chuyện Công Phượng đi Bỉ sẽ trở thành sự thật vào ngày 5/7 tới.

Thế nên, không có gì xảy ra bất ngờ vào phút cuối thì Công Phượng sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam trong hành trình cầu thủ Việt Nam thi đấu ở châu Âu. Một bước ngoặt quan trọng để bóng đá thế giới biết thêm về Việt Nam, nơi đang có sự thay đổi rất mạnh mẽ về bóng đá và người hâm mộ đầy cuồng nhiệt.

Trước câu chuyện Công Phượng đi Bỉ chơi bóng, nhiều ý kiến ủng hộ tiền đạo người xứ Nghệ kèm theo lời động viên anh hãy cố gắng đưa hình ảnh bóng đá nước nhà ra thế giới.

HLV Lê Thụy Hải nhận xét trên Saostar rằng: “Tôi nghĩ chuyện Công Phượng đi Bỉ phải được ủng hộ. Cá nhân tôi mong muốn điều này lắm. Vì Công Phượng đi Bỉ sẽ được nâng tầm trình độ, ở nhà thì sao phát triển được sự nghiệp.

Cầu thủ Việt Nam sang châu Âu chơi bóng là một vinh dự. Công Phượng đi Bỉ chứ đâu phải chuyện bình thường. CLB của Bỉ mời Công Phượng sang thi đấu thì cần xem đó là chuyện tốt đẹp. Bỉ có nhiều cầu thủ giỏi, giải vô địch quốc gia của họ khác nhiều so với Việt Nam. Công Phượng sẽ tích lũy và cải thiện được nhiều mặt.

Chúng ta chưa thể nói Công Phượng đi Bỉ sẽ chơi ra sao nhưng theo các thông tin thì giải Bỉ có nhiều cầu thủ Nhật Bản, đó là điểm tích cực để chờ đợi cho Công Phượng.

Tất nhiên, Công Phượng cũng cần cố gắng nâng cao trình độ, từ thể lực đến di chuyển, sức mạnh… khi sang Bỉ chơi bóng. Và biết đâu Công Phượng đi Bỉ sẽ thành công như HLV Park Hang Seo sang Việt Nam.

Thế nên, chúng ta đừng vội phán xét trước kết cục thế này, thế kia. Hãy chờ đợi và ủng hộ Công Phượng đi Bỉ sẽ thành công. Đó là điều cần làm để tốt cho bóng đá Việt Nam”.

CLB Sint-Truiden có truyền thống lâu đời ở Bỉ và tổng giá trị chuyển nhượng lên đến 25 triệu euro. Công Phượng đi Bỉ là một cơ hội lớn cũng như thách thức cho cầu thủ được nhận xét tài năng số 1 Việt Nam ở hiện tại.

Clip về những màn trình diễn ấn tượng của tiền đạo Công Phượng. Nguồn youtube

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất