Thể thao

Ngạc nhiên: Đội bóng chủ nhà bị loại từ 'vòng gửi xe' vẫn có nhiều cầu thủ xuất sắc VCK U23 châu Á

Hữu Chí
Chia sẻ

Tờ Fox Sports phiên bản châu Á vừa bầu chọn ra đội hình tiêu biểu giải U23 châu Á 2018 theo sơ đồ 4-4-2. Trong danh sách này, U23 Việt Nam đóng góp 2 cái tên là thủ môn Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng (U23 Việt Nam). Một trong những yếu tố quan trọng giúp U23 Việt Nam giành vị trí á quân là nhờ có phong độ xuất thần của Tiến Dũng. Không chỉ xuất sắc cứu nhiều pha dứt điểm của đối phương, thủ môn thuộc biên chế FLC Thanh Hóa còn cản phá được 4 quả phạt đền và luân lưu.

Hậu vệ phải: Matthew Davies (U23 Malaysia). Ở giải đấu vừa qua, U23 Malaysia trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên lọt vào tới vòng tứ kết của giải đấu cấp châu lục. Matthew Davies là người có đóng góp to lớn vào lối chơi của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Ong Kim Swee với khả năng lên công, về thủ khá toàn diện.

Trung vệ: Dostonbek Tursunov (U23 Uzbekistan). Không chỉ thi đấu chắc chắn nơi hàng phòng ngự, Tursunov còn đóng góp 1 pha lập công cho U23 Uzbekistan tại giải U23 châu Á 2018.

Trung vệ: Gao Zhunyi (U23 Trung Quốc). Sự xuất hiện của Zhunyi trong đội hình tiêu biểu của giải đấu khiến không ít người bất ngờ, vì anh thi đấu không quá nổi bật. Mặt khác, U23 Trung Quốc cũng bị loại ngay từ vòng đấu bảng.

Hậu vệ trái: Seo Young-jae (U23 Hàn Quốc). Ở giải đấu vừa qua, Young-jae thể hiện phong độ rất xuất sắc. Không chỉ phòng ngự chắc chắn, anh còn thường xuyên lên tham gia tấn công và không ít lần khiến hàng thủ đối phương phải vất vả cản phá.

Tiền vệ phải: Nguyễn Quang Hải (U23 Việt Nam). Tuy thi đấu ở vai trò tiền vệ cánh phải nhưng Quang Hải có tới 5 pha lập công tại giải U23 châu Á 2018. Trong số đó, có tới 3 siêu phẩm. Do đó, sự góp mặt của cầu thủ 20 tuổi là hoàn toàn xứng đáng.

Tiền vệ trung tâm: Odiljon Xamrobekov (U23 Uzbekistan). Tuy không ghi được bàn thắng nào tại giải U23 châu Á 2018 nhưng Xamrobekov chính là linh hồn nơi tuyến giữa của U23 Uzbekistan. Sau trận chung kết, anh được Ban tổ chức bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất.

Tiền vệ trung tâm: Akram Afif (U23 Qatar). Sở hữu tốc độ cùng lối chơi lắt léo, Afif đã không ít lần khiến hàng phòng ngự đối phương phải chao đảo. Ở giải đấu vừa qua, anh đóng góp 3 pha làm bàn cho U23 Qatar.

Tiền vệ cánh trái: Wei Shihao (U23 Trung Quốc). Giống như người đồng đội Gao Zhunyi, sự xuất hiện của Shihao cũng khiến nhiều người bất ngờ vì anh cũng chỉ có vỏn vẹn 1 pha làm bàn.

Tiền đạo: Zabikhillo Urinboev (U23 Uzbekistan). Tiền đạo đội trưởng của U23 Uzbekistan chỉ có 1 lần sút tung lưới đối phương ở giải U23 châu Á 2018. Thế nhưng, Urinboev thường xuyên thi đấu dạt biên hoặc lùi sâu để tạo khoảng trống cho các đồng đội. Có thể nói, cầu thủ 22 tuổi là nhân tố không thể thiếu trên con đường chinh phục ngôi vô địch của đội bóng Trung Á.

Tiền đạo: Almoez Ali (U23 Qatar). Ở giải U23 châu Á 2018, Ali đã giành giải Vua phá lưới với 6 lần lập công sau 6 trận. Vì vậy, việc chân sút 21 tuổi góp mặt trong đội hình tiêu biểu là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất