Thể thao

Ngạc nhiên về cơ hội vô địch Champions League của Real thua cả…Bayern

Hữu Chí
Chia sẻ

Các chuyên gia của trang FiveThirtyEight (thuộc sở hữu của ESPN) đánh giá cơ hội vô địch Champions League 2017-2018 của Real Madrid chỉ bằng 1/2 so với Bayern Munich.

Tối qua (16/3, giờ Việt Nam), LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã tiến hành lễ bốc thăm chia cặp vòng tứ kết Champions League 2017-2018. Lá thăm đưa Barcelona chạm trán đối thủ bị đánh giá thấp hơn là AS Roma. Với sức mạnh của mình, gã khổng lồ xứ Catalan đủ sức vượt qua đội bóng thành Rome để thẳng tiến vào bán kết.

Tương tự, Bayern Munich cũng “dễ thở” khi gặp Sevilla. Tại vòng 1/8 vừa qua, đại diện của La Liga đã gây sốc khi loại Man United nhưng theo nhận định của các chuyên gia, thầy trò HLV Vincenzo Montella gần như không có cơ hội tiếp tục tạo ra “cơn địa chấn” trước Bayern.

FiveThirtyEight đánh giá cơ hội vô địch của Real (áo trắng) chỉ bằng nửa Bayern.

Trong khi đó, Man City chạm trán Liverpool. Cuộc “nội chiến” của bóng đá Anh hứa hẹn sẽ rất gay cấn và hấp dẫn vì cả 2 đội đều theo đuổi triết lý bóng đá tấn công. Hiện “Man xanh” được đánh giá cao hơn so với đội chủ sân Anfield.

Cặp đấu đáng chú ý nhất tại vòng tứ kết là màn so tài giữa Juventus với Real Madrid. Trong trận chung kết mùa trước, Real đã giành chiến thắng 4-1 để trở thành CLB đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch. Thế nhưng, với phong độ hiện tại, “Kền kền trắng” sẽ khó có thể tái hiện chiến thắng tương tự trước Juve.

Barca là CLB được đánh giá cao nhất.

Theo lịch trình, các trận lượt đi vòng tứ kết Champions League 2017-2018 sẽ diễn ra vào rạng sáng 3 và 4/4 theo giờ Việt Nam, lượt về diễn ra sau đó 1 tuần. Các đội bóng xếp trước sẽ phải thi đấu trận lượt đi trên sân nhà. Trận chung kết diễn ra trên sân Olimpiyskiy NSC ở Thủ đô Kiev, Ukraine vào rạng sáng 27/5.

Sau lễ bốc thăm, các chuyên gia của trang FiveThirtyEight (thuộc sở hữu của ESPN) đã tính toán cơ hội vô địch Champions League mùa này của 8 đội bóng. Theo đó, Barcelona là đội được đánh giá cao nhất với 30% cơ hội đăng quang. Tiếp theo là Bayern Munich với 26% cơ hội vô địch. Real Madrid và Man City chia sẻ vị trí thứ 3 khi cùng có 13%. 4 vị trí tiếp theo thuộc về Juventus (9%), Liverpool (7%), AS Roma (1%), Sevilla (1%).

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết.

Để đưa ra dự đoán này, FiveThirtyEight đã theo dõi số bàn thắng, kết quả thi đấu của 8 kể từ đầu mùa giải đến nay để tính toán xác suất thắng/hòa/bại của họ trong những trận tiếp theo tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất