Thể thao

Nếu U23 Việt Nam vô địch, cần nghiêm cấm người hâm mộ đi 'bão đêm'?

Văn Nhân
Chia sẻ

Xin nhắc luôn đó là những CĐV quá khích, thiếu văn minh, không chấp hành luật giao thông và có thể gây tai nạn cũng như ảnh hưởng đến mọi người.

Sau 10 năm, người hâm mộ Việt Nam lại “cuồng yêu”

Mười năm sau chức vô địch AFF Cup 2008, người hâm mộ Việt Nam lại phát “sốt” vì U23 Việt Nam. Chỉ trong mấy ngày ngắn ngủi, những người yêu bóng đá Việt liên tiếp được sướng tột cùng. Họ rủ nhau đi “bão” trên khắp cả nước.

U23 Việt Nam mang lại niềm vui cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam.

Chỉ có bóng đá mới khiến cho hàng triệu người hâm mộ Việt Nam cuồng điên đến như thế. Những chiến thắng của U23 Việt Nam thực sự lan tỏa đến mức thần kỳ. Khắp mọi miền đất nước đều hòa chung trong niềm hân hoan tột cùng, từ trẻ em đến các cụ già đều hào hứng với tình yêu bóng đá.

Thực sự, dòng người đổ ra đường càm cờ đỏ sao vàng nhảy múa tưng bừng sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Iraq, U23 Qatar mang đến một thứ cảm xúc không thể tỏa thành lời.

Nhiều người dân khắp mọi miền đất nước đổ xô ra đường mừng chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam.

Trong cơn hân hoan về hành trình lịch sử của U23 Việt Nam, tất cả đều cảm nhận được người Việt Nam rất yêu bóng đá. Cờ sẽ bay phần phật nếu bóng đá cứ mang lại nhiều cảm xúc như thầy trò HLV Park Hang Seo đang mang lại.

Tình yêu của hàng triệu người hâm mộ chính là cội nguồn sức mạnh để cho thầy trò HLV Park Hang Seo cố gắng chơi thật hay, kiên cường và bản lĩnh vượt qua mọi áp lực để dành vé vào chung kết.

… Nhưng hãy yêu cho đúng cách

Bóng đá không có khán giả sẽ chết. Bóng đá cũng không thể là môn thể thao Vua nếu thiếu đi những màn ăn mừng đầy cảm xúc như các cuộc đi “bão” sau các chiến thắng của U23 Việt Nam.

Thế nhưng, đằng sau niềm hân hoan tột cùng ấy thì có lẽ mỗi chúng ta cần nhận lại cách ăn mừng của người hâm mộ. Nhất là tối 23/1, một CĐV ở Hải Phòng bị thiệt mạng vì đi “bão” sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Qatar.

Trong hàng triệu người kéo nhau đi “bão” trên mọi miền đất nước có không ít hình ảnh phản cảm như không đội nón bảo hiểm, chở 3, chở 4, hay nẹt pô xe gầm gú… Thậm chí, môt số người còn không ngần ngại cởi phăng hết đồ nhảy múa đầy phản cảm.

Nhiều người hâm mộ đổ xô ra đường, chạy với “tốc độ bàn thờ” bất chấp tính mạng của mình.

Sài Gòn đêm 23/1 cũng chìm trong cơn hân hoan của người hâm mộ. Rất nhiều phụ huynh chở con đi “bão” mà không đội nón. Những cảnh sát giao thông gần như chỉ có thể giữ trật tự chứ không thể kiểm soát hành vi vi phạm luật giao thông.

Những con đường tụ tập nhiều CĐV đi “bão” như Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Trãi, Lý Thái Tổ…. inh ỏi còi xe, ngổn ngang rác… Một số người gần như phóng xe “nhanh như bay” và gây náo loạn khắp nơi.

Muôn kiểu ăn mừng trong “cơn bão” vì U23 Việt Nam khiến không ít người phải ngao ngán thở dài. Yêu bóng đá là một điều đáng trận trọng nhưng yêu cần phải đúng cách, đừng yêu đi “bão” một cách thiếu văn hóa và “vui thôi, đừng vui quá”.

Đây là những hình ảnh chở 3, không đội nón bảo hiểm trong đêm U23 Việt Nam giành chiến thắng.

Nếu để tiếp diễn các hình ảnh phản hay xảy ra chuyện buồn như một CĐV ở Hải Phòng mất vì tai nạn giao thông, có lẽ cần phải nhìn nhận lại tình cảm dành cho U23 Việt Nam. Hoặc giải pháp là cần nghiêm khán giả đi “bão” vi phạm luật giao thông nếu U23 Việt Nam vô địch, nhằm tránh xảy ra tình trạng quá khích gây ảnh hưởng đến mọi người.

Hãy làm người hâm mộ yêu U23 Việt Nam cho đúng cách, thay vì nhân dịp mỗi chiến thắng của thầy trò HLV Park Hang Seo lại đi “bão” và tạo ra các hình ảnh phản cảm.

Đi cổ vũ bóng đá, CĐV tử vong trong gầm container

khoảng 18h ngày 23/1, trên tuyến đường Lê Lai, phường Máy Chai (Ngô Quyền, Hải Phòng), người đàn ông đi xe SH trắng BKS 15B-80xxx, phía sau chở nam thanh niên (SN 1991) đã va chạm với xe container mang BKS 15C-028xx đi ngược chiều.

Vụ va chạm khiến nam thanh niên ngồi sau bị cuốn vào gầm, bánh xe sau container cán qua người. Chiếc xe máy SH văng ra đường. Tại hiện trường thanh niên bị mắc kẹt dưới dầm xe container, nửa thân dưới bị lốp ô tô cán qua nát bét.

Hiện trường vụ tai nạn.

Theo nhân chứng có mặt, nạn nhân là thành viên trong đoàn CĐV người Hải Phòng tổ chức đi diễu phố mừng chiến thắng của đội bóng U23 Việt Nam.

Đi đến đoạn trên, do đường đông xe của người này đã va phạm vào xe đi trước nên ngã ra đường và tiếp tục va chạm với container khiến nạn nhân bị cuốn vào gầm.

Người dân địa phương lập tức đưa người bị nạn đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng, mất máu cấp nên đã tử vong tại bệnh viện đa khoa Ngô Quyền.

(Theo VNN)

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất