Thể thao

Nếu thua thêm một lần cay đắng trước Thái Lan, đừng bắt Công Phượng giải nghệ!

Văn Nhân
Chia sẻ

“Công Phượng hãy giải nghệ đi” – đó là chia sẻ của CĐV Việt Nam trên đất Malaysia sau khi chứng kiến U23 Việt Nam cay đắng chia tay SEA Games 29. Chiều nay, xin đừng để chuyện buồn ấy lặp lại trên đất Thái!

“Tôi đề nghị Công Phượng giải nghệ, một mình một bóng lại đá lên trời. Nên giải nghệ để làm gương cho thế hệ trẻ”, CĐV Lê Thành Kiện ở Đà Nẵng sang Malaysia cổ vũ cho U22 Việt Nam nói đầy bức xúc sau trận đấu với U23 Thái Lan.

Một đề nghị có thể nói khiến cho hàng triệu người “bật cười”, cầu thủ đá hỏng phạt đền phải giải nghệ thì gần hết danh thủ trên thế giới cũng phải sớm nghỉ đá bóng.

Điển hình huyền thoại người Ý - Roberto Baggio đá sút bóng bay lên trời vài mét trong loạt đấu súng giữa Ý và Brazil ở trận chung kết 1994. Trezeguet đá hỏng phạt đền chung kết giữa Pháp và Ý ở World Cup 2006. Hai cú sút hỏng ấy đều khiến đội nhà mất chức vô địch thế giới. Và còn rất nhiều danh thủ khác đá trượt phạt đền như Ronaldo, Messi…

Bác Lê Thành Kiện khiến nhiều người bất ngờ hồi SEA Games 29.

Tất nhiên, không ai đòi cầu thủ giải nghệ giống như CĐV Việt Nam, cách đối xử có thể gọi là tàn nhẫn với Công Phượng trong bối cảnh mà Phượng cần được vỗ về, an ủi nhất. Bởi chẳng ai cay đắng và buồn bằng Phượng, khi xung phong nhận sút phạt đền vì sợ Tuấn Tài đá trượt sẽ “ăn nhiều gạch đá” dư luận.

Chiều nay, U23 Việt Nam gặp lại U23 Thái Lan trên đất Thái. Một trận đấu tranh hạng Ba ở giải giao hữu. Tính chất chẳng nghiệt ngã bằng trận đấu ở SEA Games 29 nhưng Công Phượng là cái tên chắc chắn bị soi nhiều nhất, “búa rìu” dư luận mài sẵn để chờ đợi tiền đạo HAGL.

Công Phượng buồn khi thua Thái Lan.

Ngoài ra, Công Phượng được chờ đợi sẽ ghi bàn để tạm xóa đi vết thương ở SEA Games 29. Phượng sẽ tỏa sáng hay im lặng - điều này chẳng thể đoán trước. Thậm chí, Phượng có cơ hội đá phạt đền trước Thái Lan cũng không thể nói trước, vì bóng đá luôn chứa đựng rất nhiều bất ngờ.

Có một điều hy vọng người hâm mộ đừng chỉ trích Công Phượng nếu U23 Việt Nam thua U23 Thái Lan vào chiều nay. Hãy đừng nghiêm trọng như SEA Games 29 là đòi Phượng giải nghệ. Đá giao hữu chỉ vui thôi, xin đừng quá nặng thắng thua!

Trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam diễn ra vào lúc 16h hôm nay, trực tiếp trên kênh VTV6.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất