Thể thao

Mourinho và chiếc túi thần kỳ của Doraemon

Ngọc Huy
Chia sẻ

Trong mọi hoàn cảnh, Jose Mourinho luôn biết cách để giải quyết khó khăn và đưa Man United đến chiến thắng. Điều này gợi lên câu chuyện về mèo máy Doraemon và chiếc túi thần kỳ.

Doraemon là chú mèo máy tồn tại trong ký ức nhiều thế hệ, không chỉ ở Nhật Bản mà trên khắp thế giới. Đây là câu chuyện gần gũi với cuộc sống, dành cho trẻ nhỏ lẫn người lớn tuổi. Doraemon đến từ thế giới tương lai, với chiếc túi thần kỳ trước bụng. Chỉ là chiếc túi nhỏ, nhưng chứa đựng vô vàn bùa phép.

Mèo máy Doraemon với chiếc túi trước bụng.

Nhờ chiếc túi thần kỳ, Doraemon luôn tìm ra giải pháp để giải quyết các vấn đề trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cho dù khó khăn đến mấy. Mục đích của chú là sử dụng tài phép của mình để giúp đỡ bạn bè. Đặc biệt, những bùa phép của Doraemon đều là sản phẩm của khoa học tương lai.

Mourinho cũng đang sở hữu chiếc túi thần kiểu như vậy. Ở đây, chiếc túi thần kỳ của Người đặc biệt là băng ghế dự bị, nơi thể hiện chiều sâu đội hình rất ấn tượng của Man United.

Mourinho có khả năng chỉ đạo chiến thuật tốt.

Trận thắng CSKA Moscow ở lượt đấu thứ hai vòng bảng Champions League một phần thể hiện điều đó. Mourinho sử dụng Anthony Martial đá chính trên hàng công Man United, và thu về kết quả ngoạn mục. Tiền đạo người Pháp ghi 1 bàn, kiến tạo 2 bàn và là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng 4-1 của Man United trên đất Nga. Một chiến thắng vượt qua mọi dự đoán của các chuyên gia.

Ở Moscow, Man United ghi được gấp đôi tổng số bàn trong hai lần làm khách của CSKA trước đó. Riêng cá nhân Martial đã nâng thành tích mùa này cùng Man United lên 5 bàn thắng. Trong đó, có 3 bàn được ghi khi anh vào sân từ ghế dự bị.

Ông cũng dùng tốt những cầu thủ ít được thi đấu như Anthony Martial.

Tính trên mọi mặt trận, Man United đã trải qua 10 trận đấu, và có 7 bàn thắng đến từ những trường hợp thay đổi người của Mourinho. Bên cạnh các pha lập công của Martial, những người khác ghi bàn cho đội bóng thành Manchester khi rời khỏi ghế dự bị là ngôi sao trẻ Rashford và Fellaini. Họ cùng có 2 bàn, diễn ra ở các mặt trận Premier League và Champions League.

Tùy các đối thủ, tùy theo thế trận mà Mourinho có cách sử dụng cầu thủ khác nhau. Những 'bảo bối' khác nhau trong túi thần kì sẽ giúp lối chơi của Man United khó bị bắt bài hơn. Đồng thời, với chiều sâu đang phô diễn, Man United cũng sẽ đảm bảo được sự ổn định, kiểm soát thể lực, và luôn duy trì được tính cạnh tranh lành mạnh trong đội hình trên hành trình đường dài.

Xem ra chiếc túi thần kỳ của Mourinho và Doraemon khác hình dáng, nhưng công dụng như nhau.

Nhờ chiếc túi thần kỳ của Mourinho, Man United đầy tự tin hướng về việc chinh phục các danh hiệu cao quý.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Huy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất