Thể thao

Mourinho khinh thường chức vô địch của Man City

Thái Việt
Chia sẻ

Cựu HLV MU, Mourinho cho rằng chức vô địch của Manchester City là chưa thuyết phục ở khía cạnh cảm xúc. Điều mà Liverpool có được sau khi mùa giải khép lại.

Sau 38 vòng đấu, cuối cùng Premier League mùa giải 2018-19 đã khép lại với những cái kết kịch tính. Tuy nhiên, bất ngờ đã không xảy ra như dự đoán! Với sức mạnh vượt trội, Man City đã ngược dòng hạ Brighton với tỉ số 4-1 để lên ngôi vô địch mùa thứ 2 liên tiếp.

Chiến thắng của Man City đã khiến 3 điểm mà Liverpool giành được trước Wolves trở nên vô nghĩa. Dù đã có một mùa giải rất thăng hoa nhưng thầy trò Jurgen Klopp vẫn phải ngậm ngùi về nhì.

Chứng kiến Manchester City lên ngôi lần thứ 2 liên tiếp, HLV Jose Mourinho tỏ ra khá bình thản trước chiến tích này của Pep Guardiola. Ông cho rằng Liverpool xứng đáng hơn với chức vô địch khi họ đã thi đấu xuất sắc suốt cả mùa giải và tạo cho người hâm mộ những cảm xúc mà MC không thể mang lại được.

Trả lời trên tờ CNN, HLV này cho hay: “Tôi đã cùng MU chinh chiến hơn 1 nửa mùa giải, và điều tôi nhận ra là Liverpool đáng sợ hơn Man City rất nhiều. Cách họ chiến đấu, cách họ đoàn kết để đánh bại từng đối thủ thực sự khiến người xem phải nổi da gà. Đó là lý do tôi thấy Liverpool mới là đội xứng đáng giành chức vô địch hơn

Thành thực mà nói, nếu không bị đánh bại tại vòng 21 trước chính Man City, Liverpool đã có một kết quả hoàn toàn khác. May mắn đã không đứng về phía họ. Nhưng dẫu sao thì với 97 điểm, The Kop đã có một mùa giải tuyệt vời“- Mourinho nói thêm.

Thực tế đã chỉ ra rằng, trong suốt phần lớn của mùa giải, Liverpool là đội đã ở ngôi vị dẫn đầu lâu hơn. Có thời điểm họ cách Man City tới 7 điểm, tuy nhiên trong những khoảnh khắc quyết định, The Kop lại thiếu may mắn và bị đoàn quân của Pep Guardiola vượt mặt.

Man City và Liverpool đã tạo ra cuộc đua song mã hấp dẫn bậc nhất lịch sử Premier League khi chức vô địch chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng. Nhìn vào những gì mà Man City (98 điểm) và Liverpool (97 điểm) thể hiện, đội nào lên ngôi vô địch cũng xứng đáng. Tuy nhiên NHM The Red có quyền tiếc nuối khi họ đã có một màn thể hiện được coi là xuất sắc nhất trong suốt 1 thập kỷ qua.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin mới nhất