Thể thao

Morata vs Lukaku: Phải như Thái Ung dám ôm xác Đổng Trác!

Minh Châu
Chia sẻ

Đại chiến Chelsea vs Man Utd tại Stamford Bridge tối nay không chỉ có cuộc đấu trí giữa 2 HLV lừng danh Antonio Conte vs Jose Mourinho, mà còn là cuộc chiến nhỏ giữa Alvaro Morata (25) vs Romelu Lukaku (24).

Trong Tam Quốc Chí Diễn Nghĩa có một đoạn khá cảm động và đáng nể: Sau khi quyền thần Đổng Trác bị giết, chỉ có một mình Tả trung lang tướng Thái Ung ôm xác gã mà khóc. Quan Tư đồ Vương Doãn lúc ấy lên nắm quyền thấy thế bèn hỏi nhà bác học đa tài này tại sao lại khóc. Khi nghe nói Thái Ung khóc vì chịu ơn tri ngộ, Vương Doãn liền tống giam ông vào ngục rồi bắt thắt cổ cho tới chết.

Thái Ung chết vì ôm xác Đổng Trác mà khóc.

“Kẻ sĩ chết vì người tri kỉ, cô gái trang điểm vì người mình yêu”, Thái Ung đương nhiên đoán được trước nguy cơ có thể xảy ra nếu tỏ lòng thương tiếc Đổng Trác - kẻ bị cả triều đình và dân chúng căm hận. Nhưng vì trót nhận được hậu đãi nên ông phải liều mình bồi táng theo Đổng Trác.

Chưa tới bước đường cùng như Thái Ung - cha của tài nữ lưu danh thiên cổ Thái Văn Cơ, song cả Alvaro Morata lẫn Romelu Lukaku ắt hẳn đều muốn lập công vào khuya mai nhằm đền đáp niềm tin của các HLV Antonio Conte (Chelsea) và Jose Mourinho (Man Utd). Vì ở Hè năm nay, Morata từng là mục tiêu của… Man Utd, còn Lukaku có tin đồn sắp quay lại… Chelsea.

Lukaku chọn Man Utd vì Mourinho.

Nhưng rốt cuộc, Lukaku bất ngờ đổi ý để đầu quân cho Man Utd với phí chuyển nhượng cực khủng: 75 triệu bảng (tương đương 98 triệu USD). Theo tiết lộ của tiền đạo người Bỉ, lý do khiến anh lật kèo với Chelsea là do bị HLV Jose Mourinho thuyết phục. Để đáp lại ơn tri ngộ, Lukaku đã ghi tới 11 bàn chỉ trong 10 trận đầu cho “Quỷ đỏ”. Nhưng trong 6 trận gần đây kể từ cuối tháng 9, chân sút 24 tuổi bỗng “tịt ngòi”. Ngay giữa áp lực từ truyền thông và CĐV nhà, Mourinho một lần nữa bảo vệ Lukaku khi kêu gọi các fan hãy ủng hộ anh nhiều hơn.

Sau khi Man Utd có được chữ ký của Lukaku, Morata ngỡ phải đối mặt với tương lai bất định tại Real Madrid. Nhưng đúng lúc đó, Conte đã đề nghị Chelsea bỏ ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục của CLB (58 triệu bảng, tương đương 75 triệu USD) để đưa tiền đạo Tây Ban Nha tới Stamford Bridge. Theo Morata tiết lộ thì thật ra, Conte liên hệ với anh từ trước khi Man Utd quan tâm đến tiền đạo này. Thậm chí Conte chính là người đưa anh tới Juventus, nhưng họ đã không có cơ hội gắn bó với nhau vì ngay Hè năm đó (2014) ông đã rời Turin. Tương tự Lukaku, Morata cũng khởi đầu thật tuyệt với 7 bàn qua 8 trận. Nhưng bỗng nhiên anh cũng “tịt ngòi” suốt 6 trận gần đây, y chang Lukaku.

Morata cảm động vì Conte luôn đánh giá anh rất cao.

“Kẻ sĩ chết vì người tri kỉ, cô gái trang điểm vì người mình yêu”, giờ đây cả Morata lẫn Lukaku ắt hẳn đều đang cảm thấy cần phải nhanh chóng ghi bàn để đừng phụ lòng tin mà Conte và Mourinho dành cho họ. Trong bối cảnh đó, còn có trận đấu nào tạo động lực lớn hơn cuộc chiến ở London khuya nay, khi Chelsea của Conte đụng Man Utd do Mourinho dẫn dắt?

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất