Thể thao

Mối nguy của World Cup với cầu thủ V.League

Theo BĐ&CS
Chia sẻ

Thường thì, khi các sự kiện bóng đá lừng lẫy như World Cup hay EURO diễn ra, các giải bóng đá khác đều tự động nghỉ để "né World Cup". Chuyện khán giả bị phân tán sự chú ý, tập trung vào World Cup là một lẽ, ngoài ra, sức hút của World Cup còn ảnh hưởng trực tiếp đến nhiều cầu thủ.

Các HLV và Ban huấn luyện của nhiều đội bóng ở V.League cũng không phải ngoại lệ, họ một phần phấn khích với sự kiện bóng đã cấp hành tinh, nhưng lại cực kỳ lo lắng. Bởi BTC V.League vẫn nhất quyết duy trì lịch thi đấu, bất chấp World Cup 2018 diễn ra. Nhìn sang các nước cùng khu vực, họ đều dừng thi đấu, nhường sân cho World Cup.

Vấn đề ở đây khiến các HLV lo lắng là: làm thế nào để quản quân thật tốt trong cái tháng nhạy cảm này? Quản quân không có nghĩa là cấm đoán cầu thủ theo dõi World Cup, bởi năm nay lịch thi đấu khá thuận lợi, theo 4 múi giờ: 19h, 21h, 22h và 01h. Trong đó, số trận đá vào khung giờ 01h sáng, tức là sẽ kết thúc vào lúc 02h45 hoặc muộn hơn chút là khoảng 20 trận.

Điều này sẽ giảm thiểu nguy cơ cầu thủ thức trắng đêm để xem bóng đá, rồi hôm sau ra sân lờ vờ như những bình hoa biết đi. Đành rằng, chắc chắn kiểu gì thể lực của cầu thủ cũng bị ảnh hưởng, bởi họ sẽ ngủ muộn hơn quy định trong cả 1 tháng, trong khi vẫn phải tập luyện, thi đấu bình thường. Do đó, phong độ và thành tích không thể nói là không bị ảnh hưởng được.

World Cup đến khiến giới HLV V.League lo lắng nghĩ cách quản quân.

Và nếu chỉ quản quân theo kiểu hạn chế xem trận muộn, không cho nhậu nhẹt trong lúc xem bóng đá thì cũng chẳng làm các HLV lo lắng đến thế. Vấn đề nghiêm trọng là quản được máu đỏ đen của các cầu thủ. Bởi hơn ai hết, các HLV đều hiểu rằng, đối với nhiều cầu thủ, World Cup hay EURO đều là những cơ hội để chơi cá độ bóng bánh, vừa để “xem hấp dẫn hơn” vừa kiếm được chút đỉnh.

Máu cờ bạc, cá độ, bóng bánh đã đeo bám bóng đá Việt Nam từ lâu. Cứ mỗi kỳ World Cup kết thúc, lại có nhiều cầu thủ “báo nhà” với những khoản nợ khổng lồ, khiến cả cuộc đời cầu thủ của họ, dù nhận được những khoản lót tay khủng, mức lương thưởng hấp dẫn, nhưng vẫn chỉ là kẻ trắng tay sau khi giã từ sự nghiệp.

Họ sợ nhất là việc cầu thủ thua độ tại World Cup nên liều lĩnh bán độ trên sân.

Tình trạng cờ bạc ăn theo World Cup lúc đầu chỉ xuất hiện dưới dạng thức trò chơi có thưởng nhưng rồi chỉ sau vài trận, nó ngấm vào máu lúc nào không biết, biến mỗi trận đấu thành một canh sát phạt tan nhà nát cửa. Tuy ở mặt thông tin chính thức thì có quá ít bài viết về nạn cờ bạc, cá cược của giới cầu thủ, nhưng ở mặt “vỉa hè”, người ta rành mạch kể những ai bị “khô máu” ở những kỳ World Cup hay EURO nào, mà toàn là những gương mặt thân quen trong làng sao số.

Hệ lụy của cờ bạc là nợ nần, là xã hội đen xiết nợ và giải pháp là “tự cày tiền khẩn cấp” thoát hiểm. Phương thức cày tiền này không thể trông chờ vào lương thưởng hàng tháng, mà là những cách tiêu cực như vay nợ bừa bãi và dễ dàng nhất là bán độ trong những trận đấu họ chuẩn bị thi đấu cuối tuần này.

Bởi khi đó, cầu thủ đá với cái đầu và đôi chân đã bị lệch chuẩn.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà cách đây chưa lâu, SportRadar, đối tác vủa VPF đưa ra văn bản cảnh báo có 3 đội đá ở giải hạng Nhất có nghi vấn bán độ. Bất chấp sự cảnh báo này là chính xác hay không chính xác, chúng ta cần phải thấy rằng, nguy cơ cầu thủ lậm vào cờ bạc rồi dẫn đến bán độ vì World Cup là rất lớn, chẳng qua người ta có muốn nhìn thấy hay không?

Vấn đề này xuất phát từ ý thức bóng đá của các cầu thủ còn lâu mới đạt mức chuyên nghiệp như chúng ta vẫn kêu gọi. Họ chưa nghiêm túc trong việc tu dưỡng lý trí và thể lực để duy trì tuổi thọ nghề nghiệp. Chính vì thế, chuyện các HLV lo ngại việc vẫn phải thi đấu song hành cùng World Cup là rất chính xác và đáng quan ngại. Bởi họ có thể quản được giờ giấc chứ làm sao cản được những giao dịch trong bóng đêm!

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐ&CS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất