Thể thao

Vì sao không đặt niềm tin vào Messi và Ronaldo ở vòng đấu 'sinh tử'?

Hữu Chí
Chia sẻ

Tính đến thời điểm này, cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều chưa ghi được bàn thắng nào ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup.

Trong vòng 1 thập kỷ qua, Messi và Ronaldo luôn được đánh giá là hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Đồng thời, cả hai đều sở hữu hiệu suất ghi bàn cao bậc nhất làng túc cầu. Tuy nhiên, thành tích ghi bàn của bộ đôi này ở sân chơi World Cup vẫn chưa xứng tầm với đẳng cấp của họ.

Tính đến thời điểm này, cả Messi và Ronaldo đều tham dự 4 kỳ World Cup. Sau 18 trận đấu trong màu áo ĐT Argentina ở đấu trường danh giá nhất hành tinh, “M10” mới chỉ có 6 bàn thắng và 3 pha kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

Messi (trái) và Ronaldo chưa ghi bàn ở vòng loại trực tiếp World Cup. Ảnh: Getty.

Về phần mình, Ronaldo thi đấu tổng cộng 16 trận ở 4 kỳ World Cup. Thành tích của siêu sao 33 tuổi là 7 bàn thắng và 2 pha kiến tạo thành bàn. Trong đó, có 4 bàn được “CR7” thực hiện ở vòng bảng World Cup 2018. Hiện tại, anh đang đứng vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới cùng với tiền đạo Romelu Lukaku của ĐT Bỉ. Dẫn đầu đang là chân sút Harry Kane của ĐT Anh với 5 bàn.

Theo thống kê của hãng Opta, những bàn thắng mà Messi và Ronaldo ghi được ở World Cup đều được cả hai thực hiện ở vòng đấu bảng. Tại vòng loại trực tiếp, hai siêu sao này vẫn “im hơi lặng tiếng”.

Thành tích của Messi và Ronaldo ở các kỳ World Cup.

Cụ thể, Messi đã thi đấu tổng cộng 666 phút ở vòng đấu loại trực tiếp. Thế nhưng, tiền đạo 31 tuổi vẫn chưa một lần sút tung lưới đối phương. Trong khi đó, tổng số phút thi đấu của Ronaldo ở vòng loại trực tiếp là 424.

Đêm nay, Messi cùng các đồng đội sẽ chạm trán ĐT Pháp ở vòng 1/8 World Cup 2018. Trong khi đó, Ronaldo cùng ĐT Bồ Đào Nha đối đầu Uruguay vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam. Nếu cả hai tiếp tục tái hiện thành tích tệ hại như trước đây, đội bóng của họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành vé vào vòng tứ kết.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất