Thể thao

Messi trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA trong thế … 'việt vị'

Thái Việt
Chia sẻ

CĐV Messi đang rất thất vọng vì tờ giấy được cho là kết quả bầu chọn giải Cầu thủ nam hay nhất mùa 2018/19 bị rò rĩ trước đó là hoàn toàn sai sự thật.

Tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League, UEFA cũng đã công bố chủ nhân các giải thưởng dành cho những cá nhân xuất sắc nhất mùa giải 2018/19.

Trước đó, đã có những tranh cãi về nghi vấn rò rỉ kết quả khi xuất hiện tờ giấy được cho là kết quả bầu chọn giải Cầu thủ nam hay nhất mùa 2018/19. Theo đó, Lionel Messi là người về đích ở vị trí số một với 252 điểm, người về nhì là Virgil Van Dijk với 224 điểm. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ ba với điểm số kém xa 2 đối thủ (181 điểm).

Tờ giấy được cho là kết quả bầu chọn giải cầu thủ hay nhất mùa của UEFA.

Tuy vậy, các fan hâm mộ của Messi đã có một phen “mừng hụt”. Khi thực tế, người sau đó được chính UEFA xướng tên lại là Virgil Van Dijk.

Theo BT Sport, Van Dijk là hậu vệ đầu tiên trong lịch sử từng được UEFA vinh danh ở giải cầu thủ hay nhất. Trung vệ người Hà Lan cũng là ngôi sao đầu tiên tại Premier League giành danh hiệu này.

Van Dijk giành giải cầu thủ xuất sắc nhất do UEFA bình chọn.

Bên cạnh đó, cầu thủ 28 tuổi còn “giật” luôn cả danh hiệu Hậu vệ xuất sắc mùa giải.

Về phần Messi, anh cũng được an ủi phần nào với danh hiệu Tiền đạo xuất sắc nhất mùa giải của UEFA. Buổi lễ trao giải năm nay còn chứng kiến hình ảnh hiếm gặp khi Ronaldo và Messi ngồi cạnh nhau trò chuyện vui vẻ, thân mật như một lời phản bác mọi đồn đoàn về hiềm khích giữa 2 cầu thủ xuất sắc bậc nhất thế giới bóng đá đương đại.

Messi và Ronaldo cười đùa với nhau trong lễ trao giải.

Ở các giải thưởng cá nhân khác, Alisson Becker của Liverpool giành giải Thủ môn xuất sắc nhất mùa giải. Danh hiệu Tiền vệ xuất sắc nhất mùa thuộc về tài năng trẻ Frenkie de Jong sau những thành công cùng Ajax Amsterdam trước khi chuyển tới Barcelona. Hậu vệ ĐT Anh đang chơi cho Olympique Lyonnais - Lucy Bronze giành giải Nữ cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải.

Những cầu thủ gần nhất được UEFA vinh danh:

2011: Lionel Messi

2012: Andreas Iniesta

2013: Franck Ribery

2014: Cristiano Ronaldo

2015: Lionel Messi

2016: Cristiano Ronaldo

2017: Cristiano Ronaldo

2018: Luka Modric

2019: Virgil van Dijk

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất