Thể thao

Messi sắp theo kịp Mbappe, cho Ronaldo 'hít khói'

Bá Định
Chia sẻ

Mới trở lại sau chấn thương, tiền đạo Lionel Messi vẫn kịp tỏa sáng để sắp theo kịp tiền đạo Kylian Mbappe.

Mặc dù mới trở lại sau khoảng 3 tuần điều trị chấn thương, tiền đạo Lionel Messi vẫn lập một cú đúp cho CLB Barca. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan vẫn phải nhận thất bại 3-4 trước CLB Real Betis trong trận đấu thuộc vòng 12 giải La Liga.

Mặc dù Barca thất bại song cá nhân Messi lại có cuộc bứt tốc ngoạn mục trên bảng xếp hạng những chân sút hàng đầu châu Âu. Theo đó, với 2 bàn thắng vừa ghi được ở trận đấu gặp CLB Betis, El Pulga đã nâng số bàn thắng của mình tại La Liga lên con số 9. Thành tích ghi bàn của Messi hiện đã ngang bằng với người đồng đội cùng đội bóng là Luis Suarez.

Messi đang bám sát Mbappe.

Cộng với việc tiền đạo Kylian Mbappe tịt ngòi trên mặt trận Ligue 1 tuần này, Messi dần thu hẹp khoảng cách trên cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu. Mbappe hiện vẫn dẫn đầu khi ghi được 11 bàn thắng. Ngoài Messi, một ngôi sao khác cũng thu hẹp khoảng cách trên danh sách này không ai khác ngoài tiền đạo Cristiano Ronaldo.

Pha lập công vào lưới CLB AC Milan giúp CR7 có được 8 bàn thắng chỉ còn kém Mbappe 3 bàn. Trong khi đó, Neymar - đồng đội của Mbappe cũng nâng cao thành tích và bám sát cầu thủ người Pháp. Bàn thắng ghi được vào lưới CLB Monaco giúp tuyển thủ Brazil có được 10 bàn tại Ligue 1.

Tiền đạo vô danh đã cân bằng thành tích với Mbappe trên danh sách những chân sút hàng đầu châu Âu.

Thế nhưng, bất ngờ lớn nhất lại thuộc về một ngôi sao chẳng có chút tên tuổi nào. Tiền đạo Emiliano Sala thuộc biên chế CLB Nantes vươn lên ngang bằng thành tích với Mbappe khi cùng có 11 bàn thắng. Cuối tuần qua, Sala lại tiếp tục lập công. Tính riêng trong 4 trận gần nhất trên mặt trận Ligue 1, Sala đã ghi đến 7 bàn thắng, một hiệu suất kỷ lục dành cho một tiền đạo.

Chắc chắn, cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu sẽ còn hấp dẫn hơn khi các chân sút đang thi nhau lập công hòng soán ngôi Mbappe.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất