Thể thao

'Messi Nhật' vừa được Real chiêu mộ: Đi trên con đường để trở thành Tsubasa

Thái Việt
Chia sẻ

Real Madrid đã xác nhận việc ký hợp đồng với Takefusa Kubo từ FC Tokyo. Vậy chàng trai với biệt danh "Messi Nhật Bản" này có gì nổi bật mà khiến CLB Hoàng gia Tây Ban Nha phải bỏ tiền chiêu mộ?

Phía CLB Hoàng gia Tây Ban Nha vừa đưa ra thông báo về việc chiêu mộ thành công Takefusa Kubo từ FC Tokyo với mức giá 2 triệu Euro. Cầu thủ 18 tuổi sẽ tới với đội trẻ Real Madrid Castilla trong mùa giải tới với mục tiêu hướng tới một vị trí tại đội một trong tương lai.

Chỉ mới vừa bước sang tuổi 18, cùng với việc chỉ đến từ một quốc gia có nền bóng đá chưa thực sự phát triển nếu so với mặt bằng chung của thế giới như Nhật Bản. Những lý do nào đã khiến Kubo lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Real Madrid?

Là niềm tự hào của lò đào tạo … Barcelona 

Takefusa Kubo trong quá khứ từng có mối liên hệ đặc biệt với đối thủ truyền kiếp của Real Madrid là Barcelona.

Câu chuyện bắt đầu từ măm 2009, cậu bé 8 tuổi khi ấy đã lọt vào mắt xanh các nhà tuyển trạch La Masia khi đoạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất ở trại hè bóng đá Barcelona ở Yokohama, và nửa năm sau là thành viên của trường tiểu học Barcelona tham dự Sodexo European Rusas Cup tổ chức tại Bỉ. Dù đội nhà chỉ về thứ ba, nhưng Kubo lại giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất.

Tháng 8/2011, Kubo chính thức gia nhập lò đào tạo La Masia, và khởi đầu ở đội Barca Alevin C (U11). Mùa 2012-13, cậu bé Nhật Bản là Vua phá lưới của giải trẻ La Liga với 74 bàn sau 30 trận. Đến mùa sau đó, Kubo lại góp công lớn giúp U12 Barcelona giành Cúp Địa Trung Hải và Cúp Catalunya.

Kubo từng có thời gian được đào tạo ở lò La Masia danh tiếng.

Ở La Masia, nhiều người đã từng rất kỳ vọng cầu thủ Nhât Bản có thể trở thành một Messi thứ 2. Tuy nhiên, bất chấp việc ghi dấu ấn đậm nét trong màu áo đội trẻ xứ Catalan, cậu bé Kubo đã phải trở về quê hương sau khi Barcelona bị FIFA tuýt còi vì vi phạm quy định về chuyển nhượng.

Là một Tsubasa phiên bản đời thực

Trở về nước, Kubo gia nhập FC Tokyo và nhanh chóng tìm được đường vào đội U-23 khi chỉ mới 15 tuổi. Không ngừng nỗ lực sau những chông gai gặp phải, Kubo đang toả sáng rực rỡ ở đội 1 Tokyo FC với 4 bàn thắng và 3 kiến tạo sau 13 lần ra sân J-League 1 mùa này.

Không những thi đấu ấn tượng ở giải Nhật Bản, Kubo còn là một gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam bởi ở VCK U16 châu Á 2016, cầu thủ ít tuổi nhất U16 Nhật Bản đã làm náo loạn hàng thủ của HLV Đinh Thế Nam, với 1 cú sút phạt mẫu mực, 1 pha rê dắt qua một loạt hậu vệ và dứt điểm từ góc hẹp. Hệ quả là Kubo đã sút tung lưới U16 Việt Nam tới 3 lần cùng với 1 kiến tạo.

Nhìn cái cách mà Kubo đi bóng, dứt điểm hay kiến tạo, có thể hiểu được vì sao các tuyển trạch viên Real Madrid phải tốn công đi đến tận Nhật Bản để xem giò và quyết mua về cho bằng được. Và có lẽ cũng chính vì tài năng của Kubo, nên Kền Kền Trắng mới không muốn Barcelona có thêm một “Messi thứ 2” và quyết “hẫng” tay trên đại kình địch trong thương vụ này.

Kubo được coi là phiên bản Tsubasa ở đời thực.

Câu chuyện của Kubo nghe qua cũng khá giống với Tsubasa Ozora, nhân vật truyện tranh mà mọi trẻ em ở Nhật Bản đều biết với tài năng, sự khổ luyện, và khát vọng chinh phục mọi đỉnh cao.

Trong truyện tranh, Tsubasa từng bị HLV Van Gaal đẩy xuống Barca B để thử thách để rồi trở lại cực ấn tượng. Kubo phải chia tay La Masia rất đáng tiếc, nhưng rất có thể, khi trở lại Tây Ban Nha với màu áo Real Madrid, cậu sẽ trở thành một ngôi sao sáng ở bầu trời châu Âu như cái cách mà Tsubasa đã làm.

Tài năng của Kubo Takefusa - “Messi Nhật” vừa được Real Madrid chiêu mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất