Thể thao

Messi mờ nhạt, Argentina thua 'tâm phục khẩu phục' Brazil

Thái Việt
Chia sẻ

Gabriel Jesus và Roberto Firmino đã kết liễu Argentina trong một ngày mà Messi chơi bạc nhược.

Bước vào trận đấu với lợi thế sân nhà cùng đội hình được đánh giá cao hơn. Brazil tự tin kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ liên tục có những pha lên bóng sắc sảo trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu.

Bên kia chiến tuyến, dù không thể đẩy cao đội hình đá đôi công với Selecao, nhưng Messi và đồng đội vẫn có cho mình những cơ hội rõ ràng, nổi bật là cú sút xa uy lực của Leandro ở phút 12.

Tuy vậy, dưới sức ép khủng khiếp của đội nhà, Argentina đã không thể chống đỡ được lâu. Phút 20, Dani Alves có đường chọc khe tinh tế cho Firmino thoát xuống bên cánh phải. Tiền đạo thuộc biên chế Liverpool căng ngang chuẩn xác cho Gabriel Jesus dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Brazil.

Firmino ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Có bàn thắng, Brazil không những chơi càng hay mà còn thể hiện sự “cáo già” trong từng tình huống. Họ chủ động đá chậm và có những pha va chạm để làm nóng trận đấu.

Argentina lập tức vào bẫy, đoàn quân của HLV Scolani không giữ được những cái đầu lạnh và liên tục xô xát với cầu thủ đội nhà. Điều đó đã khiến đội hình của họ không giữ được cự ly nhất định và liên tục bị ĐT Brazil kéo giãn.

Phút 70, Gabriel Jesus đi bóng xộc thẳng vào vùng cấm vượt qua 2 hậu vệ Argentina trước khi căng ngang cho Firmino dứt điểm gọn gàng nhân đôi cách biệt cho chủ nhà.

Cơ hội không phải là không có với Argentina, nhưng sự vô duyên của Messi và đồng đội đã khiến họ không một lần ghi điểm vào lưới Selecao.

Messi một lần nữa lỡ hẹn với cúp vàng Nam Mỹ.

Thua cuộc, Argentina một lần nữa lỡ hẹn với cúp vàng Nam Mỹ. Về phần Brazil, họ đang có cơ hội cực lớn để nâng cao chiếc cúp vô địch khi đối thủ sắp tới của họ chỉ là Chile hoặc Peru - đội từng thua Brazil 5 - 0 ở vòng bảng.

Tổng hợp: Argentina 0 - 2 Brazil

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất