Thể thao

Messi lập 2 kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong ngày ông ngoại qua đời

Hữu Chí
Chia sẻ

Tiền đạo Lionel Messi của Barcelona đã thiết lập nên 2 kỷ lục ghi bàn mới sau khi đóng góp cú đúp cùng 1 pha kiến tạo thành bàn trong chiến thắng 6-1 trước Girona tại vòng 25 La Liga.

Trong cuộc tiếp đón Girona ở vòng 25 La Liga, Barca sớm phải nhận “gáo nước lạnh” khi bị Portu chọc thủng lưới ngay phút thứ 3. Mặc dù vậy, với bản lĩnh và đẳng cấp của mình, đội chủ sân Nou Camp đã lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 6-1.

Ở trận này, tiền đạo Luis Suarez đã tỏa sáng với hat-trick vào các phút thứ 5, 44 và 76. Messi đóng góp cú đúp ở phút 30 và 36. Bàn thắng còn lại của Barca đến từ tân binh Philippe Coutinho (66′).

Messi lập nên 2 kỷ lục mới ở La Liga.

Chiến thắng này giúp đội bóng xứ Catalan tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga khi có được 65 điểm qua 25 trận, hơn đội xếp sau là Atletico Madrid 10 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Trước khi trận đấu diễn ra, Messi phải nhận tin buồn khi ông ngoại Antonio Cuccittini của anh qua đời trong bệnh viện ở Rosario, Argentina, hưởng thọ 80 tuổi. Ông Cuccittini là người có ảnh hưởng to lớn tới sự nghiệp của “M10” khi đưa anh vào lò đào tạo cầu thủ trẻ Newell's Old Boys hồi năm 1994.

Ông ngoại Messi (trái).

Bất chấp đau thương, Messi vẫn thi đấu vô cùng xuất sắc. Không chỉ lập cú đúp, ngôi sao 30 tuổi còn có pha kiến tạo cho Suarez gỡ hòa 1-1 ở phút thứ 5. Pha kiến tạo này giúp anh nâng tổng số đường chuyền thành bàn ở La Liga lên con số 148 lần. Trong lịch sử giải đấu số một xứ sở bò tót, không có cầu thủ nào đạt được thành tích tương tự.

Hiện tại, Messi vẫn đang là chân sút số một trong lịch sử La Liga với 371 lần sút tung lưới đối phương qua 407 trận. Nếu tính riêng ở mùa giải này, “La Pulga” đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 20 bàn. Đứng sau anh là người đồng đội Suarez (17 bàn) và tiền đạo Iago Aspas (Celta Vigo, 15 bàn).

Suarez lập hat-trick ở trận gặp Girona.

Hai bàn thắng vào lưới Girona giúp Messi có 36 lần “xé lưới” các CLB khác nhau ở La Liga. Thành tích này giúp anh qua mặt cựu danh thủ Raul Gonzalez (Real Madrid) và tiền đạo Aritz Aduriz (Athletic Bilbao). Cả hai cùng ghi bàn vào lưới 35 đội bóng tại sân chơi số một của xứ sở đấu bò.

BXH La Liga sau các trận đã kết thúc ở vòng 25.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất