Thể thao

Messi được bầu là cầu thủ sút phạt vĩ đại nhất mọi thời đại

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Tiền đạo Lionel Messi vừa chính thức được bầu chọn trở thành cầu thủ sút phạt vĩ đại nhất mọi thời đại.

Tiền đạo Lionel Messi đã có pha sút phạt thành bàn trong trận hoà 4-4 của CLB Barca trước CLB Villarreal thuộc khuôn khổ vòng 30 giải La Liga. Đáng chú tài sản, đây trở thành bàn thắng thứ 47 mà Messi ghi được trên chấm đá phạt trực tiếp.

Mới đây, trang Twitter SPORTbible đã mở một cuộc bình chọn về cầu thủ sút phạt vĩ đại nhất mọi thời đại. Cuộc bình chọn thu hút đến hơn 48.000 người tham gia.

Thật bất ngờ khi Lionel Messi nhận được nhiều lượt bình chọn nhất chiếm tỉ lệ lên đến 42%. Chân sút người Argentina bỏ xa những đối thủ xếp sau. Huyền thoại David Beckham đứng thứ 2 với tỉ lệ bình chọn 26%, kế tiếp là “vua sút phạt” Juninho nhận được tỉ lệ bình chọn khoảng 23%.

Messi vượt qua đàn anh Ronaldinho trong cuộc bình chọn.

Trong khi đó, dù không ít lần ghi những bàn thắng tuyệt đẹp từ những cú sút phạt, ngôi sao người Brazil - Ronaldinho chỉ nhận được 9% tỉ lệ bình chọn. Việc Messi giành thắng lợi trong cuộc đua bình chọn danh hiệu cầu thủ sút phạt vĩ đại nhất mọi thời đại phần nào khẳng định sự thống trị của thủ quân CLB Barca.

Theo tiết lộ từ tờ Marca, để đạt được thành tựu trong những những pha sút phạt, Messi thường xuyên thực hiện các bài tập sút phạt với hàng rào bằng nhựa. Khi thực hiện cú đá, siêu sao sinh năm 1987 thường đặt chân một góc 50 độ trước khi tiếp xúc với trái bóng.

Những cú sút phạt của Messi có quỹ đạo bay rất khó lường.

Bên cạnh đó, dáng sút Messi cũng được điều chỉnh để cải thiện độ chính xác. Anh hơi nhún vai và gù lưng về phía trước, cơ thể tạo nên một đường cong mềm mại.

Các chuyên gia vật lý cho hay, ở cú sút phạt của Messi, áp lực được tạo ra ở bề mặt dưới trái bóng lớn hơn áp lực ở bề mặt trên, dẫn đến một quỹ đạo đường cong. Chính điều này đã phần nào tạo ra những siêu phẩm từ đôi chân Messi.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin mới nhất