Thể thao

Messi bị Liên hợp quốc lấy làm ví dụ về bất bình đẳng giới trong bóng đá

Thái Việt
Chia sẻ

Theo thống kê của tờ UN Women, thu nhập mỗi năm của siêu sao Barca gấp đôi tổng thu nhập của gần 1.700 nữ cầu thủ ở 7 giải hàng đầu thế giới.

Một cầu thủ nam (Lionel Messi) có thể kiếm được số tiền gấp đôi mức lương của tất cả cầu thủ ở bảy giải bóng đá nữ hàng đầu. Hãy cùng Cơ quan Phụ nữ Liên hợp quốc (UN Women) lên tiếng để đòi lại công bằng cho các cầu thủ nữ”, UN Women chia sẻ trên facebook.

Tuyên bố này được cơ quan phụ nữ Liên hợp quốc đưa ra cùng những số liệu cụ thể về thu nhập của ngôi sao đang chơi cho Barca, Messi hiện đang hưởng số tiền lương lên tới 83 triệu Euro mỗi năm. Con số này gấp đôi tổng thu nhập của 1700 cầu thủ nữ đang thi đấu ở các giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Bức tranh minh hoạ của UN Woman về sự bất bình đẳng giới trong bóng đá.

Không phải ngẫu nhiên mà trang phát ngôn này đăng tải thông tin này. Bất bình đẳng giới trong thể thao, đặc biệt là bóng đá đang là một chủ đề nóng xuyên suốt World Cup bóng đá nữ 2019 đang diễn ra tại Pháp.

Trước đó theo tờ Goal, 28 nữ tuyển thủ người Mỹ đang thưa kiện Liên đoàn bóng đá nước này về vấn đề tiền lương. Vụ kiện được trình hồi tháng 3/2019, và được bốn ngôi sao bóng đá nữ hàng đầu là Alex Morgan, Megan Rapinoe, Carli Lloyd và Becky Sauerbrunn ủng hộ.

Thậm chí, theo thông tin mà tờ France Football đăng tải hồi đầu tháng 3, Quả Bóng Vàng nữ Ada Hegerberg là người có thu nhập tốt nhất, ở mức 450.000 USD mỗi năm. Trong khi đó riêng lương của Messi, nam cầu thủ kiếm nhiều tiền nhất, đã là 84 triệu USD - gấp gần 200 lần Hegerberg.

Alex Morgan đã phải đi phát tờ rơi để kêu gọi NHM tới xem ĐT Mỹ thi đấu ở Pháp.

Không những bất công về vấn đề tiền lương, sự thờ ơ của NHM với bóng đá nữ cũng là một đề tài nóng hổi trong những ngày qua. Sự việc Alex Morgan - ngôi sao của ĐT Mỹ đi phát tờ rơi, kêu gọi người hâm mộ tới xem cô và đồng đội thi đấu tại Pháp trước thềm World Cup đã gây nên những tranh cãi gắt gao về bình đẳng giới trong bóng đá.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất