Thể thao

‘Mbappe sẽ qua mặt Ronaldo và Messi để giành Quả bóng vàng’

Hữu Chí
Chia sẻ

Đó chính là nhận định của cựu cầu thủ Chelsea và ĐT Bờ Biển Nga - Didier Drogba khi chứng kiến sự tiến bộ vượt bậc của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe trong thời gian qua.

Vài năm qua, Mbappe đã có sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo AS Monaco, Paris Saint-Germain và ĐT Pháp. Tuy mới 19 tuổi nhưng anh sở hữu lối đá thông minh, tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng chọn vị trí và dứt điểm tốt. Hiện tại, chân sút sinh năm 1998 được đánh giá là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới.

Chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của Mbappe, cựu danh thủ Drogba nhận định rằng, tiền đạo người Pháp hoàn toàn có thể vượt mặt 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi để đoạt danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu (Ballon d'Or).

Drogba tin Mbappe đủ khả năng giành giải Quả bóng vàng. Ảnh: Getty.

Drogba nói: “Kylian là cậu bé mà tôi biết. Tôi thường xuyên theo dõi cậu ấy thi đấu trong vài năm qua. Bên cạnh đó, tôi cũng biết rõ ai là người đã giúp đỡ giúp Mbappe trở thành cầu thủ trẻ sáng giá như hiện nay.

Tôi rất vui mừng khi thấy sự tiến bộ của Kylian. Nếu tiếp tục thi đấu như hiện nay, tại sao cậu ấy không thể giành giải Ballon d'Or? Tôi đã có từng gặp Mbappe và chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với rất nhiều người có tầm ảnh hưởng ở Pháp, trong đó có Tổng thống Emmanuel Macron.

Tôi và Kylian đã nói chuyện với nhau rất cởi mở. Tôi có thể khẳng định với bạn rằng, Mbappe chững chạc hơn nhiều so với độ tuổi 19 của mình. Cách nói chuyện của cậu ấy rất sáng suốt như những người đã trưởng thành”.

Vào lúc 22h00 tối nay (15/7), Mbappe và các đồng đội sẽ thi đấu trận chung kết World Cup 2018 với Croatia. Trước giờ bóng lăn, ĐT Pháp được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt. Nếu thi đấu đúng phong độ, họ hoàn toàn có thể lên ngôi vô địch.

Ở World Cup 2018, Mbappe thi đấu khá ấn tượng khi ghi được 3 bàn thắng sau 6 trận. Theo đánh giá của các chuyên gia, khả năng chân sút sinh năm 1998 giành giải Quả bóng vàng World Cup 2018 là rất lớn.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin mới nhất