Thể thao

Mbappe: Muốn thành Ronaldo 'béo', hãy ngừng học Neymar ăn vạ!

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau một trận đấu được tung hô ngút trời, Mbappe bất ngờ trở thành phiên bản của Neymar với màn ăn vạ xấu hổ trước Uruguay.

Cú đúp bàn thắng vào lưới Argentina trong ngày Messi chơi cực kỳ mờ nhạt, Mbappe được ví như phiên bản của Ronaldo “béo”. Đó là một vinh dự quá lớn khi thần đồng bóng đá Pháp được xem như “người ngoài hành tinh” ở World Cup 2018.

Thế nhưng, Mbappe đã khiến tất cả thất vọng với màn ăn vạ trong trận tứ kết gặp Uruguay. Cả trận đấu thì Mbappe chơi gần như rất mờ nhạt, chỉ để lại dấu ấn bằng màn ăn vạ tủi hổ dù tuyển Pháp đã dẫn 2-0.

Mbappe ăn vạ trong trận gặp Uruguay. Ảnh: Reuters

Tình huống ăn vạ này diễn ra ở phút 67, Mbappe đang chạy không bóng thì bị một cầu thủ Uruguay cản lại, với một cái đụng tay nhẹ. Mbappe liền ngã ra lăn lộn chẳng khác gì Neymar giả vờ trong trận đấu Brazil gặp Mexico. Kết quả, cầu thủ 19 tuổi này phải nhận thẻ vàng.

Với tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh hiện có, Mbappe được đánh giá là một tài năng lớn của bóng đá thế giới trong tương lai. Thực tế, Mbappe đã chứng minh được giá trị với ba bàn thắng tại World Cup 2018. Anh biến trận đấu “sinh tử” giữa Pháp và Argentina trở thành sân khấu riêng theo một cách đầy xuất sắc.

Vấn đề của Mbappe là phải biết kiểm soát bản thân và duy trì được sự ấn tượng. Bởi tính ổn định là điều mà Mbappe chưa có được, anh có thể bùng nổ như một ngôi sao lớn trong một vài khoảnh khắc nhưng hoàn toàn mất tích trong cả một đấu được chờ đợi.

Mbappe được ví là truyền nhân của Ronaldo “béo”. Ảnh: FIFA

Trận đấu với Uruguay là ví dụ. Sau khi nhận được “triệu lời khen” ở trận thắng Argentina, Mbappe được kỳ vọng rất lớn nhưng chỉ có tổng cộng 49 pha chạm bóng, 1 cú dứt điểm không chính xác. Con số ấy thực sự quá ít ỏi so với chờ đợi của người hâm mộ.

Một nỗi lo khác là Mbappe bất ngờ giở trò ăn vạ thô thiển, dù World Cup 2018 đã phải ngao ngán với Neymar, người đàn anh của Mbappe trong màu áo CLB PSG.

Cần nhắc, Neymar đã khiến cho phần lớn người hâm mộ thế giới ngán ngẩm với các màn lăn lộn, giả vờ đau, câu thẻ phạt đối thủ, ngã vờ kiếm phạt đền. Một tấm gương xấu ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đúng hơn, Neymar mất quá nhiều so với hình ảnh ban đầu. Anh được xem là ngôi sao lớn của bóng đá, chỉ xếp sau Messi và Ronaldo. Tuy nhiên, sau màn trình diễn thất vọng cùng Brazil và thường xuyên nằm sân, Neymar không còn nhận được sự yêu mến như lúc anh chưa trình diễn ở World Cup 2018. Đó là điều đáng tiếc cho Neymar.

Mbappe muốn tiến xa đừng học Neymar ăn vạ.

Bây giờ, Mbappe đang ở tuổi 19. Thần đồng bóng đá Pháp còn rất nhiều thời gian để chứng tỏ bản thân cũng như hoàn thiện chính mình. Một tương lai rộng mở đang chờ Mbappe ở phía trước.

Vậy nên, Mbappe hãy dừng ngay chuyện học đàn anh Neymar ăn vạ đầy xấu hổ. Điều ấy chỉ mang đến sự phản cảm lớn, còn người hâm mộ cũng chẳng muốn xem một cầu thủ được ví như ngôi sao thường xuyên nằm lăn ra sân với đủ chiêu trò trên sân cỏ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất