Thể thao

Mất hết rồi, Quyết ơi!

Văn Nhân
Chia sẻ

Cú giật chỏ vào mặt Nghiêm Xuân Tú không chỉ khiến cho Văn Quyết đối diện án phạt nặng từ Ban kỷ luật mà khả năng lớn sẽ lấy đi nhiều thứ của anh...

Phút 88 trận đấu giữa Quảng Ninh và Hà Nội đang có tỷ số 4-3, Văn Quyết bất ngờ có hành vi thô bạo khi giật chỏ thẳng mặt tiền vệ Nghiêm Xuân Tú. Một hành động có thể nói làm tất cả người hâm mộ phải ngỡ ngàng khi hàng triệu con mắt đang dõi theo trận đấu trên sân Cẩm Phả.

Sau trận đấu, Văn Quyết ngồi lọt thỏm bên cạnh biển quảng cáo. Anh cởi áo ngồi gặm nhấm nỗi buồn trong ngày Hà Nội đã bất ngờ dâng chức vô địch cho Quảng Nam. Nói vậy, bởi đội bóng Thủ đô có quyền tự quyết và dẫn trước Quảng Ninh đến 2 bàn nhưng ném đi cơ hội giành bảo vệ ngôi vương khi chỉ có 1 điểm.

Văn Quyết buồn bã sau trận đấu. Ảnh: Zing.vn

Trong ngày buồn man mác, Văn Quyết trở nên lẻ loi như “con sói đơn độc” ở sân Cẩm Phả, còn người hâm mộ cả nước phẫn nộ vì cú giật chỏ của anh dành cho Nghiêm Xuân Tú. Không ai có thể bào chữa cho hình ảnh xấu xí ấy khi Quyết đang là thủ quân ĐTVN.

Cái may của Quyết là trọng tài không rút thẻ đỏ trực tiếp. Nếu trọng tài chính quan sát thấy thì anh chắc chắn bị đuổi và cú giật chỏ vào mặt Tú “ngựa” xem như khép lại trận đấu căng thẳng ở sân Cẩm Phả, khi Hà Nội đang bị dẫn 3-4 và phải chơi trong cảnh mất người.

Xét ở trận đấu, Văn Quyết rõ ràng thiếu trách nhiệm với đội bóng, với người người hâm mộ Thủ đô. Khi anh bỏ mặt tất cả vì hành vi xấu xí, nó có thể chấm dứt luôn hy vọng nhỏ nhoi ngược dòng để giành chức vô địch của Hà Nội.

Văn Quyết là hiện thân cho “thiên thần” và “ác quỷ”. Ảnh: ĐH

Kịch bản ấy đã không xảy ra nhưng Hà Nội cũng không thể đăng quang. Bây giờ, Văn Quyết phải đối diện với hành vi thô bạo. Một cú giật chỏ sẽ lấy đi nhiều thứ mà anh cố gắng trong suốt thời gian qua.

Người hâm mộ liệu có chấp nhận hình ảnh thủ quân ĐTVN là một cầu thủ đánh nguội đối thủ? Không nhiều người chấp nhận khi ngay sau trận đấu giữa Quảng Ninh và Hà Nội đã những ý kiến chỉ trích rất gay gắt dành cho Quyết.

Cần nhắc, Văn Quyết từng có hành vi đẩy trọng tài ở sân Nha Trang. Anh bị cấm 5 trận ở V.League 2016. Cánh cửa lên ĐTQG cũng phải tạm khép lại vì dư luận gây sức ép lên VFF và HLV Hữu Thắng, là không được gọi một cầu thủ bị kỷ luật.

Sau mùa giải, Văn Quyết có tên trong sách ứng viên Qủa bóng Vàng 2016. Thậm chí, anh là cái tên sáng giá cho danh hiệu cao quý này. Nhưng cuối cùng bị loại do gắn mác cầu thủ có hành vi xấu xí, thiếu đạo đức nghề nghiệp.

Văn Quyết phải đối diện án phạt nặng. Ảnh: ĐH

Cái mác ấy thực sự quá cay đắng cho Văn Quyết - một cầu thủ được đánh giá có chuyên môn thuộc diện tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Ngày trở lại, Văn Quyết bày tỏ sự ăn năn và hy vọng có cơ hội chuộc lỗi.

Một lần mất tín, vạn lần mất tin. Văn Quyết bây giờ thêm một lần tái diễn hành vi xấu xí. Bản án chắc chắn sẽ nặng hơn năm ngoái và cơ hội giành Qủa bóng Vàng 2017 của Quyết cũng có nguy cơ khép lại.

Chuyên môn giỏi và mang băng thủ quân ĐTVN nhưng thường xuyên có hành vi xấu trên sân cỏ, Văn Quyết thực sự khiến cho nhiều người buồn. Nghiệt ngã và thật sự thất vọng!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất