Thể thao

Manchester City 'hạ đẹp' Shakhtar Donetsk dù Aguero sút hỏng phạt đền

Phụng Long
Chia sẻ

Manchester City chễm chệ trên đỉnh bảng F với 6 điểm sau chiến thắng ấn tượng trước Shakhtar Donetsk.

Kết quả: Manchester City 2-0 Shakhtar Donetsk

Ghi bàn: De Bruyne 48′, Sterling 90′

Đội hình xuất phát:

Man City: 31 Ederson Moraes 30 N. Otamendi 2 K. Walker 5 J. Stones 21 David Silva 25 Fernandinho 18 F. Delph 17 K. De Bruyne 19 L. Sané 10 S. Agüero 33 Gabriel Jesus

Shakhtar Donetsk: 30 A. Pyatov 44 Y. Rakitskiy 31 Ismaily 2 B. Butko 18 I. Ordets 11 Marlos 6 T. Stepanenko 7 Taison 10 Bernard 8 Fred 19 F. Ferreyra

Cục diện bảng F sau lượt trận thứ 2:

Diễn biến trận đấu giữa Man City và Shakhtar Donetsk.

Được thi đấu trên sân nhà nên chẳng khó để Man City áp đặt lối chơi lên Shakhtar Donetsk. Hàng tiền vệ cơ động và giàu sức sáng tạo của Man City liên tục đặt khung thành đội khách vào tình trạng báo động cao, tuy nhiên suốt hiệp 1, các chân sút của họ đã không thể tìm cách xuyên thủng mành lưới Andriy Pyatov.

Sang hiệp 2, thế trận không thay đổi, chỉ khác là hiệu quả trong các pha tấn công của Man City đã được nâng lên. Phút 48′, De Bruyne cho thấy giá trị của mình với cú ra chân như 'búa bổ' đem về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đến phút 72, Aguero có cơ hội điền tên vào bảng điện tử nhưng anh lại không thể đánh bai Andriy Pyatov trên chấm 11m.

Pha hỏng ăn đáng tiếc của Aguero khiến cho các CĐV áo xanh thấp thỏm cho đến những phút cuối cùng. Tuy nhiên, mọi thứ an bài ở phút 90 khi Siva kiến tạo như đặt để Sterling băng vào sút bồi đem về bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà.

Với chiến thắng này, Man City tiếp tục xây chắc ngôi đầu khi hơn chính Shakhtar Donetsk 3 điểm. Ở trận đấu còn lại, SSC Napoli vượt qua Feyenoord để đánh chiếm vị trí thứ 2 bảng F.

Aguero đá hỏng phạt đền, lỡ cơ hội điền tên vào bảng điện tử.

Chia sẻ

Bài viết

Phụng Long

Tin mới nhất