Thể thao

Man Utd - Tottenham: Pogba trước cơ hội vàng để xoá tiếng 'hổ giấy'

Hữu Chí
Chia sẻ

Cuộc chạm trán với Tottenham tại vòng bán kết FA Cup diễn ra đêm nay được xem là cơ hội tốt để tiền vệ Paul Pogba của Man United xóa đi cái mác “cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ”.

Đêm nay, Man United sẽ có cuộc chạm trán với Tottenham tại vòng bán kết FA Cup. Đây được đánh giá là trận đấu cực kỳ khó khăn với “Quỷ đỏ”. Xét về những cá nhân nổi bật trong đội hình, Tottenham chưa thể sánh với Man United nhưng họ lại sở hữu tập thể đồng đều, đoàn kết, giàu tính chiến đấu và lối chơi tấn công đa dạng, mạch lạc hơn.

Hiện tại, FA Cup là giải đấu duy nhất để Man United và Tottenham cứu vãn một mùa giải trắng tay. Vì vậy, cả hai sẽ phải chiến đấu hết mình ở cuộc đụng độ đêm nay nhằm giành tấm vé vào chơi ở trận chung kết.

Mối quan hệ giữa Pogba với HLV Mourinho đang ở trong tình trạng căng thẳng.

Theo kết quả bốc thăm, Man United chính là đội chủ nhà (được mặc áo sân nhà nếu đôi bên có cùng màu áo truyền thống) ở trận bán kết tới. Thế nhưng, cuộc đọ sức này diễn ra trên sân Wembley, sân nhà của Tottenham ở mùa giải này.

Kể từ khi dẫn dắt Man United hồi mùa Hè năm 2016, HLV Jose Mourinho đã chạm trán với Tottenham tổng cộng 4 lần (thắng 2, thua 2). Đáng chú ý, 2 trận thua này đều diễn ra trên sân khách. Ở thời điểm này, giới mộ điệu đang chờ đợi Mourinho sẽ “xóa dớp” toàn thua trước “The Spurs” khi thi đấu xa nhà.

Ở trận đấu tới, tiền vệ Paul Pogba chính là tâm điểm của mọi sự chú ý. Thời gian gần đây, tương lai của Pogba tại sân Old Trafford đang bị đặt câu hỏi. Nguyên nhân xuất phát từ mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa anh với ông thầy Mourinho.

Pogba đang gặp phải những lời chỉ trích vì phong độ sa sút.

Chính những mâu thuẫn này khiến Pogba đánh mất vị trí chính thức trong một số trận đấu gần đây dẫn tới việc anh sa sút phong độ. Đỉnh điểm của mâu thuẫn này là việc tiền vệ người Pháp không thèm bắt tay Mourinho khi bị thay ra sân ở trận thắng 2-0 trước Bournemouth vào rạng sáng 19/4 vừa qua.

Hơn lúc nào hết, Pogba cần phải chứng tỏ giá trị và đẳng cấp của mình ở trận đấu sắp tới với Tottenham. Vào mùa Hè năm 2016, Man United đã quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng lúc bấy giờ khi đầu tư 89 triệu bảng để mua lại ngôi sao 25 tuổi từ Juventus.

Kể từ đó đến nay, Pogba luôn thi đấu nổi bật bậc nhất nơi tuyến giữa Man United. Thế nhưng, nhìn chung, tuyển thủ Pháp vẫn chưa đáp ứng được sự kỳ vọng của Ban huấn luyện và các fan hâm mộ đội chủ sân Old Trafford.

Trải qua 82 lần ra sân trên mọi đấu trường, anh mới đóng góp được 14 bàn thắng. Nếu tính riêng ở Premier League, con số đó là 10 bàn sau 53 trận. Đáng chú ý, Pogba mới chỉ có 1 lần “xé lưới” 1 CLB trong Top 6, đó là cú đúp vào lưới Man City hôm 7/4.

Ở Premier League mùa này, Pogba đã góp công vào 15 bàn thắng của Man United (ghi 5 bàn, 10 pha kiến tạo). Mặc dù vậy, mới chỉ có 2 lần đối đầu các CLB lớn, ngôi sao sinh năm 1993 tỏa sáng khi có 2 pha kiến tạo thành bàn ở trận thắng 3-1 trước Arsenal (3/12/2017) và cú đúp vào lưới Man City.

Theo thống kê của hãng Opta, ở những trận gặp các CLB nằm ngoài Top 7 tại giải Ngoại hạng mùa này, mỗi trận, Pogba thực hiện bình quân 1,5 đường chuyền tạo ra cơ hội cho đồng đội. Trái lại, con số đó khi gặp các đối thủ lớn chỉ là 0,3 đường chuyền/trận. Tỷ lệ đi bóng thành công của anh trước các đối thủ yếu là 66%, còn trước các tên tuổi lớn là 42%. Tỷ lệ chuyền bóng thành công của Pogba trước các đối thủ lớn là 75%, còn trước những đội bóng yếu là 84%.

Trận đấu với Tottenham là cơ hội để Pogba rũ bỏ cái danh “hổ giấy”.

Với mọi đội bóng, họ đều mong muốn ngôi sao của mình chứng tỏ giá trị khi đụng độ những CLB lớn, chứ không phải “bắt nạt” các đối thủ yếu để rồi “mất tích” trong những trận cầu quan trọng. Mặt khác, những trận cầu đinh chính là cơ hội để các ngôi sao chứng tỏ cho mọi người thấy được đẳng cấp của họ.

Khi mà tất cả mọi người đang hoài nghi về tài năng của mình, Pogba cần phải tỏa sáng ở trận đấu tới để giúp Man United đánh bại Tottenham. Đồng thời, đây cũng là cách để anh có thể níu giữ tương lai của mình ở lại sân Old Trafford.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất