Thể thao

Man Utd bất lực trước Liverpool quá đẳng cấp

Bảo Phương
Chia sẻ

Đẳng cấp MU ở thời điểm hiện tại là không đủ để đánh bại Liverpool, dù đoàn quân của Solskjaer cũng đã có 90 phút đáng khen.

Dù rất cố gắng, nhưng đẳng cấp là thứ mà Man Utd còn thiếu để đánh bại một Liveprool hùng mạnh ở thời điểm này.

Manchester United hành quân đến Anfield và được dự báo là sẽ có một trận đấu cực kỳ khó khăn trước đội bóng đang có phong độ rất cao Liverpool. Tuy vậy, Quỷ đỏ gây bất ngờ khi chủ động đẩy cao đội hình với một lối đá đầy tốc độ ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, thế nhưng họ cũng chỉ giữ được sự hưng phấn chừng 10 phút đầu tiên.

Sau những phút đầu tiên thăm dò đối thủ, Liverpool bắt đầu đẩy nhanh tốc độ trận đấu, kiểm soát thế trận và đẳng cấp đã ngay lập tức giúp họ dễ dàng mở tỷ số. Phút 15, từ một pha phối hợp phạt góc quen thuộc, Van Dijk bật cao đánh đầu tung lưới De Gea, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn dẫn điểm, The Kop tiếp đà hưng phấn và liên tiếp bắn phá khung thành thủ môn De Gea. Cuối hiệp 1, Firmino một nữa sút tung lưới De Gea, nhưng VAR từ chối. Chưa hết, Wijnaldum cũng phải ăn mừng hụt một lần.

Phần còn lại của hiệp 1, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân của Man Utd, thế nhưng The Kop đã không thể có thêm bàn thắng. Về phần Quỷ đỏ, những cơ hội ít ỏi của họ là chưa thực sự đáng kể.

Liverpool thể hiện lối đá khôn ngoan và đâm tính chiến thuật.

Sau giờ nghỉ giải lao, thầy trò HLV Judgen Klopp đẩy cao đội hình với mục tiêu là kết liễu trận đấu bằng bàn thắng thứ 2. Hết Salah, Mane rồi Firmino liên tục đặt khung thành của De Gea vào tình trạng báo động. Thế nhưng, sự xuất sắc của thủ thành người Tây Ban Nha cũng sự vô duyên của các chân sút áo đỏ đã khiến những cơ hội cứ qua đi.

Về cuối trận, MU phản kháng mạnh mẽ và tạo ra một số cơ hội ăn bàn rõ rệt. Những nhân sự tốt nhất trên mặt trận tấn công đã được HLV Solskjaer tung vào, tuy nhiên ngay cả trước những cơ hội mười mươi nhất, đội khách vẫn không thể tận dụng thành công.

Đây cũng chính là lúc mà Quỹ đỏ vào “bẫy”, trong một pha mất bóng giữa sân của MU, Mohamed Salah là người đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực đáng khen của đội khách bằng cú dứt điểm đẳng cấp, khép lại chiến thắng 2-0 xứng đáng cho đội bóng đẳng cấp hơn.

Thắng trận, Liverpool ở ngôi đầu bỏ xa Man City tới 16 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu. MU vẫn đứng ở vị trí thứ 5 và vẫn kém đội thứ 4 Chelsea 5 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất