Thể thao

Mạc Hồng Quân đã chơi hay đến thế nào để được gọi trở lại ĐT Việt Nam?

Bá Định
Chia sẻ

Để có tên trong danh sách triệu tập vào ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo, tiền đạo Mạc Hồng Quân đã phải nỗ lực khá nhiều.

Mạc Hồng Quân đang trải qua một mùa bóng trong mơ cùng CLB Than Quảng Ninh. Ngoài việc giúp đội bóng đất mỏ bay cao trên bảng xếp hạng V.League 2019, cầu thủ Việt kiều còn có vinh dự một lần nữa được gọi vào ĐT Việt Nam.

Đã rất lâu rồi người ta mới thấy Mạc Hồng Quân xuất hiện dưới màu áo ĐTQG. Kể từ khi được triệu tập vào năm 2013, Mạc Hồng Quân trở thành trụ cột ĐT Việt Nam. Tuy nhiên sau trận đấu đáng quên tại bán kết SEA Games 28 khi để thua Myanmar, chân sút sinh năm 1992 chịu rất nhiều áp lực mỗi lần lên tuyển.

Mạc Hồng Quân đang đạt phong độ rất cao tại V.League 2019.

Chưa hết, ở các mùa giải trước, Mạc Hồng Quân chơi không mấy ấn tượng. Dẫu cho, tiền đạo này được đội bóng tạo điều kiện ra sân thường xuyên song anh chưa thể đáp ứng được những sự kỳ vọng.

Mặc dù vậy, mọi chuyện đã thay đổi ở mùa giải năm nay. Mạc Hồng Quân được HLV Phan Thanh Hùng xếp đá tiền vệ và thu được kết quả ngoài mong đợi. Cầu thủ 27 tuổi là người chơi ấn tượng nhất nơi hàng tiền vệ đội bóng đất mỏ.

Mạc Hồng đã ghi được 9 bàn thắng tính đến thời điểm hiện tại.

Chưa hết, khi được hoạt động tự do hơn, Mạc Hồng Quân thoả sức phát huy những tố chất tốt nhất của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, Mạc Hồng Quân đang là chân sút tốt nhất đội bóng với 9 bàn thắng trên mặt trận V.League 2019. Anh cũng vươn lên trở thành chân sút nội tốt thứ 2 giải đấu sau tiền đạo Văn Quyết (CLB Hà Nội).

Chính nhờ sự bùng nổ từ Mạc Hồng Quân, CLB Than Quảng Ninh không ngừng bay cao trên bảng xếp hạng. Có lẽ, điều này phần nào giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo. Để rồi, việc được triệu tập lên ĐT Việt Nam lần này để chuẩn bị cho cuộc chạm trán ĐT Malaysia như một sự ghi nhận xứng đáng cho những gì Mạc Hồng Quân thể hiện suốt thời gian qua.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất