Thể thao

M.U lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử

B,A (Theo BĐS)
Chia sẻ

Đánh bại Paris SG để vào tứ kết Champions League, Man Utd đã thiết lập kỳ tích chưa từng có trong lịch sử giải đấu này.

Ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, M.U đã thua Paris SG 0-2 ngay trên sân nhà Old Trafford. Trong lịch sử giải đấu, chưa có đội bóng nào có thể đi tiếp ở vòng knock-out sau khi thua cách biệt 2 bàn trở lên trên sân nhà ở trận lượt đi. Tính riêng ở kỷ nguyên Champions League, đã có 34 lần các đội bóng khác rơi vào tình thế giống M.U và tất cả đều bị loại sau đó.

Mọi chuyện càng khó khăn hơn với M.U khi họ hành quân đến Paris với đội hình chắp vá, thiếu một loạt ngôi sao quan trọng vì chấn thương và thẻ phạt. Tuy nhiên, với tài điều binh khiển tướng của HLV Ole Solskjaer cùng những sai lầm ngớ ngẩn của đội chủ nhà, M.U đã giành chiến thắng 3-1 đúng vào phút 90, qua đó hoàn tất chiến công kỳ vĩ này.

PARIS, FRANCE - MARCH 06: Marcus Rashford of Manchester United celebrates scoring a goal to make the score 1-3 during the UEFA Champions League Round of 16 Second Leg match between Paris Saint-Germain and Manchester United at Parc des Princes on March 6, 2019 in Paris, France. (Photo by Matthew Ashton - AMA/Getty Images)

Ngoài ra, M.U của Solskjaer cũng lập kỷ lục mới của CLB này khi giành 9 chiến thắng liên tiếp trên sân khách. Trước Paris SG, M.U đã đánh bại không ít đối thủ sừng sỏ như Tottenham, Arsenal hay Chelsea.

Đây là trận đấu thứ 21 liên tiếp trên sân khách, M.U ghi bàn. Thành tích này ngang bằng với kỷ lục M.U tạo ra dưới thời Sir Matt Busby ở mùa giải 1956-57.

Về phía Paris SG, đây là lần thứ 2 trong vòng 3 năm qua, họ không thể bảo vệ lợi thế cực lớn ở lượt đi. Cách đây 2 năm, Paris SG từng gây sốc khi đánh bại Barcelona 4-0 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng đến trận lượt về ở Camp Nou, đội bóng Pháp thủng lưới 3 bàn liên tiếp trong 7 phút cuối trận, để thua 1-6 và bị loại.

Chia sẻ

Bài viết

B,A (Theo BĐS)

Tin mới nhất