Thể thao

Lương Xuân Trường vì yêu 'phụ cả thế giới': Đáng thương hay đáng trách?

Văn Nhân
Chia sẻ

Từ hình ảnh một cầu thủ được hàng triệu người yêu mến, Xuân Trường bỗng trở thành nhân vật ồn ào nhất trong mấy ngày qua vì phân biệt fan hâm mộ.

Trước khi có câu chuyện lùm xùm trong mấy ngày qua, Lương Xuân Trường đã trở thành hình ảnh chuẩn mực trong mắt fan hâm mộ. Bởi người viết từng phỏng vấn nhiều cô gái ở giải đấu sinh viên thì phần lớn chọn thần tượng là chàng tiền vệ người Tuyên Quang, chứ không phải Bùi Tiến Dũng hay Quang Hải.

Hầu hết các cô gái đều bị Trường chinh phục vì hình ảnh chạy đi lấy áo cho đồng đội mặc ở U23 châu Á 2018. Họ nhận xét đó là một sự chuẩn mực của một cầu thủ có tư chất thủ lĩnh hiếm có. Hơn hết, Xuân Trường “bắn” tiếng Anh như gió nên các sinh viên rất ngưỡng mộ.

Xuân Trường là cầu thủ “triệu người mệ”. Ảnh: Văn Nhân

Thế nhưng, hình ảnh “soái ca” của Xuân Trường phút chốc bị đàm tiếu vì đăng đàn chỉ trích fan. Đáng nói là có cả những từ mà không nhiều người tin Xuân Trường có thể viết như gọi fan phong trào “không có não”.

Xuân Trường cho rằng một số người hâm mộ đã chỉ trích, có những lời lẽ thậm tệ làm ảnh hưởng đến bản thân và những người thân. Do vậy, Trường bức xúc viết “tâm thư”. Tuy nhiên, lý do ấy khó có thể làm nguôi cơn giận của người hâm mộ, vì họ từng rất yêu quý Trường nên cảm thất bị tổn thương nghiêm trọng.

Không chỉ người hâm mộ nổi giận mà lãnh đạo CLB HAGL cũng bắt Xuân Trường gỡ ngay “tâm thư” và viết một “tâm thư” khác để xin lỗi người hâm mộ.

“Tâm thư” trách fan hâm mộ.

Nguyên nhân được phần lớn fan hâm mộ lý giải hộ Xuân Trường là vì bạn gái. Câu chuyện bắt đầu từ một cô gái được xem là bạn gái tin đồn của Trường “híp” bất ngờ đăng hình các món quà kèm theo những dòng chữ: “Các em gửi bao nhiêu quà thì chỉ báu chị thôi”. “Chị ăn hộ được”. Đáng nói những món đồ trong hình được cho là fan gửi cho Xuân Trường.

Vì vậy, fan hâm mộ bức xúc khi cho rằng bạn gái của Trường không tôn trọng tình cảm của mọi người. Bởi fan yêu mến mới gửi quà cho Trường thì cần trân trọng, thay vì đăng lên mạng xã hội để chế giễu.

Nguồn gốc của vấn đề là do tấm hình này “châm ngòi”?

Xuân Trường đáp trả fan vì bị tổn thương, hay vì yêu? Có lẽ, Xuân Trường mới là người hiểu rõ nhất về chuyện này. Thế nhưng, Trường thực sự đã sai khi có những lỡi không hay với fan. Đơn giản, không có người hâm mộ thì cái tên Lương Xuân Trường chẳng thể trở nên được yêu thích.

Vì vậy, đội trưởng U23 Việt Nam có nhiều cách để giải quyết vấn đề nhưng trót chọn phương án dở nhất là đăng lên Instagram và viết bằng tiếng Anh.

Hy vọng rằng, cuộc chiến với fan lần này là bài học đắt giá cho Xuân Trường, ít nhất là ở khía cạnh ứng xử trong sự bủa vây của khán giả sau vinh quang.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất