Thể thao

Lương Xuân Trường giúp Buriram có 'chiến thắng' đầy ấn tượng

Văn Nhân
Chia sẻ

Chỉ một trận đấu giao hữu nhưng đương kim vô địch Thai League cho thấy được sự khác biệt rất lớn khi sở hữu Lương Xuân Trường.

Tối 17/2, Lương Xuân Trường có màn ra mắt CLB Buriram ở trận đấu giao hữu với CLB Nakhon Ratchasima. Bóng chưa lăn nhưng đương kim vô địch Thai League đã có “chiến thắng” thực sự ấn tượng về mặt hình ảnh.

Đó là sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ Việt Nam. Nhiều diễn đàn bóng đá ở Việt Nam cũng như truyền thông đã trực tiếp trận đấu vô thưởng vô phạt của CLB Buriram và Nakhon Ratchasima. Thậm chí, sức hút của trận đấu giao hữu chẳng kém nhiều so với trận mở màn của U22 Việt Nam trước Philippines diễn ra vào lúc 15h30 ngày hôm nay.

Lương Xuân Trường đang giúp đương kim vô địch Thai League tạo dựng hình ảnh.

Rõ ràng, CLB Buriram đá giao hữu với Nakhon Ratchasima thì người Việt Nam chẳng quan tâm nếu không có Lương Xuân Trường. Đây chính là chiến thắng của CLB Buriram nhờ sở hữu một trong những cầu thủ được yêu thích nhất Việt Nam. Câu chuyện này sẽ còn kéo dài trong thời gian tới để giúp CLB Buriram được dõi theo nhiều nhờ sự quan tâm của người hâm mộ Việt Nam.

Hiệu ứng Lương Xuân Trường là điều được đoán từ trước sau khi CLB HAGL chấp nhận cho Buriam mượn 1 năm. Hình ảnh cầu thủ người Tuyên Quang trên fanpage chính thức của CLB Buriram cũng gây sốt trong mấy ngày qua. Đến mức các CĐV Thái Lan bày tỏ sự ngạc nhiên lớn vì số lượng CĐV Việt Nam vào bình luận, chia sẻ hình ảnh áp đảo so với chính người Thái.

Câu chuyện sức hút của ngôi sao đang là một trong những phép tính của nhiều đội bóng. Tiền đạo người Trung Quốc - Wu Lei đã mang về 40 triệu lượt xem cho CLB Espanyol ngay trận đầu tiên ở La Liga là ví dụ. Dĩ nhiên, lượng người xem khổng ấy đến từ Trung Quốc.

Một ví dụ khác thể hiện rất rõ trong trận đấu giao hữu của CLB Buriram và Nakhon Ratchasima. Khi Lương Xuân Trường bị thay ra thì lượng người xem cũng giảm xuống rất nhiều. Đơn giản, họ chỉ xem Lương Xuân Trường thể hiện như thế nào, tiền vệ này rời sân thì nhiều người cũng rời màn hình.

Đằng sau trận đấu giao hữu của đương kim vô địch Thai League thực sự để lại những điều đáng để suy nghĩ về cách phát triển hình ảnh lan tỏa ra cả Đông Nam Á. Bởi bóng đá cần khán giả, cần sự quan tâm của người hâm mộ để mang đến những lợi ích lớn về hình lẫn kinh tế. Ở đó, giá trị của những cầu thủ như Lương Xuân Trường được thể hiện đầy đủ về giá trị chuyên môn lẫn phi chuyên môn.

Hiện tại, trận đấu giao hữu giữa CLB Buriram và Nakhon Ratchasima đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Lương Xuân Trường đã góp mặt từ đầu và thi đấu được 64 phút. Tiền vệ người Tuyên Quang sẽ cần thêm thời gian để hòa nhập vào lối chơi của CLB Buriram khi anh được kỳ vọng rất lớn trong mùa bóng 2019.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất