Thể thao

Lukaku và chuyện tuổi 'học sinh', thân hình 'phụ huynh'

Thái Việt
Chia sẻ

Với khuôn mặt và vóc dáng khổng lồ của mình, tân binh 93 triệu Euro của Inter thường xuyên nhận được những nghi ngờ về tuổi thật của mình. Đến nỗi, thuở mới bắt đầu thi đấu, mẹ của anh còn phải mang cả ... giấy khai sinh tới sân để "nói có sách, mách có chứng".

Với bất kỳ đứa trẻ nào đam mê bóng đá, nỗi sợ hãi lớn nhất là gặp những đối thủ khổng lồ. Kẻ đó ắt sẽ thống trị mọi đường bóng bổng, xô ngã chúng dễ dàng trong các pha tranh chấp và khi sút bóng thì ôi thôi, cần phải chia buồn trước với tay thủ môn khốn khổ.

Vì vậy, bạn có thể tưởng tượng những cậu bé từng đối mặt với Romelu Lukaku trong quá khứ. Với chiều cao hơn 1, 70 m khi mới 10 tuổi, Lukaku tựa như gã bù nhìn rơm, cao vọt lên giữa cánh đồng. Tờ Sbnation đã mô tả, cậu ta “giống một chiếc xe tăng hơn là cầu thủ bóng đá”. 

Giờ xem lại những hình ảnh thời xưa của Lukaku, nhiều người vẫn còn giật mình. Trông Lukaku cao to gấp rưỡi, thậm chí gấp đội một số cầu thủ đối phương. Người đại diện Mino Raiola của Lukaku vừa “bật mí” về rắc rối liên quan đến sự quá phổng phao của Lukaku và cách tháo gỡ rắc rối của mẹ anh.

Lukaku ngày còn là một cậu bé 12 tuổi.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Expressen của Thụy Điển, Raiola cho biết: “Hồi trước, mẹ của Lukaku luôn phải đứng ra bảo vệ cậu ấy trước những mối nghi ngờ rằng Lukaku được khai gian tuổi. Những bậc phụ huynh của các cầu thủ khác luôn nghi ngờ về độ tuổi của Lukaku. Họ không tin Lukaku hồi ấy mới chỉ 12 hay 14 tuổi. Nhất là những trận Lukaku ghi 3 hay 4 bàn thì họ càng tin rằng tuổi thực của cậu ấy phải lớn hơn thế nhiều.

Mà đúng là hồi ấy, Lukaku vừa to vừa khỏe hơn hẳn so với các cầu thủ cùng trang lứa. Chỉ có điều, Lukaku không gian lận tuổi. Mẹ của Lukaku tranh luận suông không được. Thế là bà ấy mang theo giấy khai sinh của Lukaku theo. Ai thắc mắc gì về tuổi Lukaku thì đã có giấy khai sinh để nói có sách, mách có chứng”.

Mỗi khi tới sân thi đấu, Lukaku luôn phải hứng chịu những nghi ngờ về tuổi tác.

Thân mẫu Adolphine của Lukaku còn kể với Raiola rằng không ít người còn đặt điều rằng con trai bà được sinh ra ở châu Phi, nên việc khai gian tuổi được thực hiện trót lọt. Thực tế, Lukaku sinh tại Antwerp, Bỉ ngày 13/5/1993.

Ngoài ra, Lukaku cũng có hai em trai, Jordan - kém 1 tuổi, đang chơi cho Lazio, và Gullit - kém 6 tuổi. Nếu Romelu gian lận tuổi, có nghĩa Jordan cũng vậy. Điều này khá phi lý, nhất là khi Jordan nhìn còn… già hơn cả ông anh.

Có thể nói nghi vấn về tuổi tác của Lukaku hoàn toàn vô căn cứ. Chỉ đơn giản, anh ta phát triển sớm hơn những người cùng trang lứa, cả về hình thể lẫn tài năng.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất