Thể thao

Lời trăn trối của CĐV Malaysia qua đời vì vụ ẩu đả ở Indonesia

Thái Việt
Chia sẻ

Một CĐV Malaysia mới đây đã qua đời sau vụ ẩu đả tại sân Bung Karno hôm 5/9.

Ở trận đấu trong khuôn khổ bảng G ( vòng loại thứ 2 World Cup 2022, khu vực châu Á ) giữa chủ nhà Indonesia và Malaysia tối 5-9 tại sân Bung Karno, đã diễn ra một vụ ẩu đả kinh hoàng giữa nhóm CĐV 2 đội, sự việc này đã khiến lực lượng cảnh sát Indonesia rất vất vả mới có thể kiểm soát tình hình.

Cụ thể, nhiều CĐV Indonesia liên tục ném chai lọ, vật dụng cứng, bom khói, pháo sáng và dùng cả những lời lẽ thô tục khiêu khích các CĐV Malaysia. Vụ việc càng tồi tệ hơn khi mới đây, tờ Indosport cho biết, một CĐV Malaysia đã qua đời sau vụ ẩu đã kinh hoàng trên sân Bung Karno.

Trang thông tấn này cũng đăng tải lời chia sẻ của vị CĐV xấu số này trước khi qua đời: “Thật tồi tệ. Tôi dường như không biết gì sau khi sự việc diễn ra. Tôi đang đi cổ vũ đội nhà cùng bạn bè thì tai hoạ ập đến.

Tất cả diễn ra quá nhanh. Tôi hi vọng rằng mình sẽ được trở về Malaysia cùng gia đình. Tôi muốn những thông tin về tôi sẽ nhanh chóng được gửi đến người thân của tôi”, vị CĐV này nói.

Một CĐV bị thương sau vụ ẩu đả.

Đáng tiếc, sau khi tiến hành phẫu thuật, dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng vị CĐV này vẫn không thể qua khỏi. Hôm nay, anh sẽ được đưa về quê nhà Malaysia để chôn cất.

Với tính chất nghiêm trọng của sự việc, nhiều khả năng LĐBĐ Indonesia sẽ phải đón nhận một án phạt cực nặng từ FIFA. Trong trường hợp xấu nhất, họ sẽ bị xử thua một vài trận trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

CĐV Malaysia bất tỉnh sau khi xô xát với nhóm CĐV Indonesia.Trước đó, Bộ trưởng bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia - Syed Saddiq đã đưa ra lời tuyên bố: “Tôi đã nhiều lần cùng các CĐV Malaysia đến sân Bung Karno để xem các trận vòng loại World Cup và lần nào cũng vậy, luôn bị ném các vật dụng nguy hiểm, nhiều người còn tìm cách xâm nhập khu vực khán đài dành riêng cho CĐV Malaysia.

LĐBĐ Malaysia kiên quyết đưa vụ việc đáng tiếc này ra công luận và chờ FIFA xét xử. Tôi cũng sẽ có văn bản chính thức gửi đến Chính phủ Indonesia để phản đối các hành vi bạo lực, đầy chết chóc này. Cần trả lại sự bình yên, an toàn tuyệt đối cho mọi CĐV tới Indonesia xem bóng đá, không riêng Malaysia”.

Chia sẻ

Bài viết

Thái Việt

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất