Thể thao

Liverpool - Man City: Thắng để khẳng định sự tuyệt đối

Bá Định
Chia sẻ

Trận đấu giữa Liverpool và Man City được đánh giá như trận cầu siêu kinh điển của bóng đá Anh thời điểm hiện tại.

Cả Liverpool và Man City đều là 2 đội bóng mạnh nhất giải Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại. Đồng thời, 2 đội bóng này cũng trở thành biểu tượng của 2 trường phái bóng đá hấp dẫn nhất làng bóng đá thế giới.

Trong khi Liverpool của Juergen Klopp thể hiện lối đá gegenpressing cùng lối chơi tấn công rực lửa thì nửa xanh thành Manchester thấm nhuần triết lý tiki-taka từ Pep Guardiola. Chính lối chơi đó khiến họ trở thành 2 thế lực mạnh, phong độ ổn định nhất xứ sở sương mù.

Liverpool có vẻ đang nhỉnh hơn đôi chút dù lực lượng không thể đồng đều như Man City. Dưới bàn tay Juergen Klopp, mọi cầu thủ trên sân đều có thể toả sáng đặc biệt ngay cả hàng hậu vệ cũng đã có cho ít nhất mỗi người một bàn thắng. Người ta cảm giác, tất cả mát xích bên phía “quỷ đỏ” vùng Merseyside đều biến thành những vũ khí nguy hiểm.

Liverpool thể hiện sức mạnh hết sức vượt trội.

Trước đây, người ta nói đến quá nhiều việc Liverpool dựa quá nhiều vào bộ ba Salah - Firmino- Sadio Mane. Nhưng giờ đây, khi cần, cả Robertson hay Arnold đều tạo ra được những sự đột biến trên sân.

Nhờ vậy, đội chủ sân Anfield đang là đội duy nhất bất bại suốt 11 trận đầu tiên giải Ngoại hạng Anh. Chỉ cần giành chiến thắng trước Man City, cánh cửa vô địch sẽ mở toang đối với thầy trò HLV Juergen Klopp.

Còn Man City, họ cũng tỏ ra không hề kém cạnh. Lối đá tấn công đầy hiệu quả sử dụng những pha ban bật cực kỳ đẹp mắt khiến nhiều đội bóng khiếp sợ mỗi lần gặp Aguero cùng các đồng đội.

Man City cần níu kéo hy vọng cạnh tranh vô địch với Liverpool bằng một chiến thắng.

Man City sở hữu một lực lượng đồng đều, đầy chất lượng. Thậm chí, cả đội hình B của họ cũng có thể cạnh tranh chức vô địch. Mặc dù vậy, 2 trận thua tai hại khiến thầy trò Pep Guardiola bị rớt lại phía sau so với Liverpool.

Do đó, Man City cần đánh bại Liverpool nhằm níu kéo hy vọng cạnh tranh trực tiếp chức vô địch. Trận đấu giữa Man City và Liverpool sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 10/11.

DỰ ĐOÁN: Liverpool - Man City: 2-1

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất