Thể thao

Liverpool đánh bại Chelsea trên chấm luân lưu nghẹt thở

Bá Định
Chia sẻ

Những tưởng Liverpool sẽ có trận đấu dễ dàng song họ đã vấp phải một Chelsea thi đấu hoàn toàn "lột xác".

Trận tranh Siêu Cup Châu Âu giữa Liverpool và Chelsea đã diễn ra đầy kịch tính khác với dự đoán của nhiều người. Đương kim vô địch Champions League - Liverpool không hề có một trận đấu dễ dàng. Ít ai ngờ rằng, Chelsea lại chơi hay đến như vậy dù cách đây ít ngày, họ nhận thất bại thảm hại 0-4 trước M.U.

Thầy trò HLV Frank Lampard thi đấu sòng phẳng với Liverpool ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ tổ chức được những cuộc tấn công khá nguy hiểm về phía khung thành The Kop.

Chelsea sớm tạo nên sự khác biệt nhờ bàn thắng của Oliver Giroud.

Lối chơi pressing bên phía “quỷ đỏ” vùng Merseyside chẳng thể phát huy tác dụng trước một Chelsea thi đấu rất quật cường. The Blues thi đấu sòng phẳng với đối thủ chứ không hề bị lép vế. Sự xuất hiện của tân binh Pulisic giúp Chelsea tấn công nhịp nhàng hơn. Tốc độ từ cầu thủ người Mỹ làm khổ sở hàng phòng ngự Liverpool.

Để rồi, cũng chính Pulisic là người chọc khe thông minh đưa Oliver Giroud vào tư thế đối mặt với thủ thành Adrian. Chân sút người Pháp dứt điểm bình tĩnh mở tỉ số trận đấu.

Bàn mở tỉ số của Giroud.

Bàn thua bất ngờ khiến các cầu thủ Liverpool như choàng tỉnh. Họ gây sức ép liên tục về phía khung thành thủ môn Kepa nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Ngay đầu hiệp 2, Firmino thoát xuống rồi kiến tạo để Sadio Mane sút tung lưới Chelsea gỡ hoà.

Mane gỡ hoà cho Liverpool

Có được bàn thắng, Liverpool đẩy cao sức ép nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Tuy nhiên, Chelsea đã thể hiện một bộ mặt rất khác. Họ chẳng dễ để đối phương tận dụng cơ hội giống trận gặp M.U. Hàng hậu vệ The Blues thi đấu vô cùng tập trung hạn chế tối đa những tình huống ăn bàn của The Kop. Thêm vào đó, sự xuất sắc từ thủ thành Kepa khiến các chân sút Liverpool nản lòng.

Không dưới 3 lần, Kepa giúp Chelsea thoát khỏi những bàn thua trông thấy. Đến khi Kepa bó tay thì xà ngang lại phũ phàng từ chối những cơ hội ngon ăn bên phía Liverpool. Cũng cần phải nói thêm rằng, Salah có một trận đấu tương đối thất vọng. Chân sút người Ai Cập không có nổi một cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành Chelsea.

Sadio Mane kịp thời toả sáng san bằng cách biệt cho Liverpool.

Trong khi đó, thầy trò HLV Frank Lampard cũng đáp trả bằng một số cơ hội nhất định nhờ sự năng nổ của tân binh Pulisic. Tuy nhiên, thầy trò Frank Lampard vẫn chưa biến cơ hội thành bàn thắng.

Thủ thành Kepa có trận đấu rất xuất sắc hoá giải nhiều cơ hội của Liverpool.

Trận đấu buộc phải bước vào hiệp phụ sau khi cả hai bên không ghi được bàn thắng trong 2 hiệp chính. Giữa thời điểm đầy quan trọng, “lữ đoàn đỏ” cho thấy bản lĩnh của mình. Đầu hiệp phụ thứ nhất, vẫn là Sadio Mane toả sáng bằng ra chân cực nhanh sau khi nhận đường chuyền từ Firmino nâng tỉ số lên 2-1.

Cú sút trái phá của Sadio Mane nâng tỉ số lên 2-1.

Bàn thắng giúp trận đấu trở nên sôi nổi hơn. Chelsea buộc lòng phải dâng cao nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà. Họ cũng chẳng phải chờ đợi lâu. Chỉ 5 phút sau khi bị vươn lên dẫn trước, thủ thành Adrian bên phía Liverpool phạm lỗi với tiền đạo Abraham nơi vòng cấm địa.

Trọng tài cho Chelsea hưởng quả penalty. Trên chấm phạt đền, tiền vệ Jorginho không mắc sai lầm nào đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Jorginho gỡ hoà 2-2.

Trận đấu diễn ra càng lúc càng sôi nổi vì những màn đôi công hấp dẫn giữa hai đội. Chelsea hôm nay thi đấu khác hẳn mọi lần. Họ sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng trước đối thủ được đánh giá cao hơn.

Chelsea càng chơi càng hay. Họ liên tục dồn ép Liverpool nhằm định đoạt số phận trận đấu. Nếu như may mắn hơn, những Pedro hay Mason Mount đã giúp đội bóng vượt lên dẫn trước. Hàng phòng ngự Liverpool bắt đầu cho thấy những dấu hiệu lúng túng đặc biệt vào những phút cuối hiệp phụ thứ 2.

Không thể ghi thêm bàn thắng trong thời gian còn lại, cả hai đội buộc phải phân thắng bại trên chấm luân lưu đầy may rủi. Cuối cùng, thầy trò HLV Klopp là những người bản lĩnh hơn với chiến thắng 5-4 trên chấm phạt đền qua đó giành Siêu Cup Châu Âu một cách xứng đáng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất