Thể thao

Liverpool đại chiến Arsenal, Ronaldo khai màn Serie A

Bá Định
Chia sẻ

Cuối tuần này, sân cỏ châu Âu trở nên sôi động hơn bao giờ hết với trận thư hùng giữa Liverpool và Arsenal.

Ngoại hạng Anh sẽ tiếp tục trở lại với vòng 3. Tâm điểm của vòng đấu này chính là cuộc đọ sức giữa CLB Liverpool và CLB Arsenal trên sân Anfield. Đây là cuộc đọ sức giữa hai đội bóng đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh qua 2 vòng đấu. Do đó, bất cứ bên nào giành chiến thắng sẽ nghiễm nhiên vươn lên đứng thứ nhất.

CLB Liverpool dường như cho thấy sự ổn định dưới thời HLV Juergen Klopp. Chẳng có bất cứ vụ chuyển nhượng “bom tấn” nào nhưng đội hình The Kop vẫn rất đồng đều. Bộ ba Firrmino - Salah - Mane đạt phong độ rất cao. Cùng với đó, trung vệ Van Dijk phần nào chứng minh rằng, anh xứng đáng là hậu vệ số một thế giới thời điểm hiện tại.

Các cầu thủ Liverpool đang có phong độ rất cao.

Tuy nhiên, một bất lợi nho nhỏ dành cho thầy trò HLV Klopp nằm ở sự thiếu vắng thủ thành Alisson Becker do chấn thương đùi gặp phải ngay vòng 1. Dù người thay thế Adrian toả sáng trong trận tranh Siêu Cup châu Âu song ở vòng 2, anh này lại mắc lỗi rất ngớ ngẩn suýt nữa khiến Liverpool mất điểm. Do đó, nhiều khả năng, CLB Arsenal có thể khai thác vào điểm yếu này nơi hàng thủ đội chủ sân Anfield.

Trong khi đó, CLB Arsenal trở thành đội duy nhất ở nhóm Big Six sắm nhiều tân binh nhất. Thế nhưng, có vẻ sự mua sắm ấy vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn. Các chiến thắng của đội bóng thành London hầu hết đều mang dấu ấn từ những người cũ như Aubameyang hay Lacazette. Tân binh Nicolas Pepe chưa được HLV Emery sử dụng còn những David Luiz, Ceballos chỉ chơi mức tròn vai.

Chính vì vậy, cuộc chạm trán Liverpool trở thành bài test hữu hiệu nhất cho sức mạnh thực sự CLB Arsenal. Còn Liverpool cần một chiến thắng để nuôi hy vọng giành chức vô địch giải Ngoại hạng Anh sau hơn 30 năm chờ đợi. Trận đấu này sẽ diễn ra lúc 23h30′ ngày 24/8.

Arsenal vẫn đang trông chờ vào sự toả sáng của những nhân tố cũ.

Bên cạnh cặp đấu đáng chú ý giữa Liverpool và Arsenal, vòng 3 giải Ngoại hạng Anh cũng trở nên hấp dẫn khi Chelsea phải làm khách trên sân của tân binh Norwich lúc 18h30′ ngày 24/8. Cùng ngày vào lúc 21h, M.U được thi đấu trên sân nhà để tiếp CLB Crystal Palace. CLB Man City thì thi đấu muộn hơn một ngày và phải làm khách trên sân Bournemouth lúc 20h ngày 25/8.

Theo một diễn biến khác, cuối tuần này, giải Serie A cũng khởi tranh với màn đọ sức giữa CLB Parma và CLB Juventus lúc 23h ngày 24/8. Ronaldo cùng các đồng đội đang hy vọng vào một chiến thắng đầu tay sau một mùa giải khá thành công trên đấu trường quốc nội.

Ở giải Tây Ban Nha, Real Madrid đứng trước cơ hội gia tăng cách biệt với đại kình địch Barca khi được thi đấu trên sân nhà gặp CLB Real Valladolid. Barca thì được thi đấu trên sân nhà trong trận đấu muộn với CLB Real Betis diễn ra lúc 2h ngày 26/8.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất