Thể thao

Liên tiếp thua Campuchia, bóng đá Thái Lan khó theo kịp Việt Nam!

Bảo Phương
Chia sẻ

Truyền thông lẫn NHM Thái Lan đều lên tiếng chỉ trích U19 Thái Lan sau trận thua muối mặt trước U19 Campuchia tại vòng loại U19 châu Á 2020.

Tối qua 8/11, U19 Campuchia đã tạo ra một bất ngờ cực lớn khi đánh bại U19 Thái Lan tại vòng loại U19 châu Á 2020.

Dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, nhưng U19 Campuchia đã có một trận đấu sòng phẳng và ngang ngửa với U19 Thái Lan. Chỉ trong 30 phút đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà đã vươn lên dẫn trước 2-0 với những pha lập công của Met Samel (16′) và Sieng Chanthea (26′).

Dù rất nỗ lực dâng lên tấn công nhưng Thái Lan thiếu vắng chân sút Suphanat nên chỉ có thể gỡ lại một bàn ở phút thứ 80 và chịu thất bại chung cuộc với tỷ số 2-1.

Chứng kiến trận thua của đội nhà, truyền thông Thái Lan tỏ ra quan ngại về tương lai bóng đá xứ “Chùa vàng”.

Chúng ta thi đấu dưới cơ hoàn toàn Campuchia. Đối thủ của U19 Thái Lan đã thi đấu xuất sắc và có nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Thất bại này là một sự báo động với bóng đá trẻ Thái Lan. Đây đã là lần thứ 2 lứa cần thủ này thua Campuchia. Điều thực sự sẽ là một mối lo ngại lớn với tương lai bóng đá nước nhà”, tờ Dailynews nhận định.

U19 Thái Lan nhận trận thua thứ 2 trong vòng 3 tháng trước Campuchia.

Trong khi đó, các CĐV Thái Lan cũng không giấu nổi sự thất vọng. Họ nghi ngờ vào tài năng của lứa cầu thủ hiện tại, cùng với đó là chỉ trích khả năng cầm quân cũng như chiến thuật của HLV Issara Sritharo.

Đây sẽ là tương lai của bóng đá Thái Lan 5 năm nữa sao? Đừng đặt hy vọng vào con người này (HLV Sritharo). Tôi không biết mọi người thế nào, nhưng tôi thực sự thấy xấu hổ. Hãy để người khác đảm nhận công việc này. Đừng để bóng đá Thái Lan trở lại giai đoạn đen tối một lần nữa”, một CĐV chia sẻ.

U19 Thái Lan thi đấu không có một chút đường nét nào. Trận thua này là xứng đáng. Nếu ĐTQG đang xây dựng lại niềm tin từ người hâm mộ thì những cầu thủ trẻ lại không thể làm được điều đó. Có lẽ chúng ta nên thuê toàn bộ HLV người Nhật Bản để trở nên tốt hơn”, một CĐV khác thì nhận định.

Thực tế, U19 Thái Lan không chỉ thua Campuchia. Trước đó, họ đã thua Việt Nam với tỷ số 0-1. Thaais bại này thêm một lần khẳng định bóng đá Thái Lan đang tụt lại so với Việt Nam.

Bây giờ, bóng đá Thái Lan thực sự rất khó bắt kịp Việt Nam khi thua từ U19 đến U23, cả ĐT Thái Lan cũng thua ĐTVN ở King's Cup 2019.

U19 Thái Lan nhận vô vàn gạch đá từ NHM nước nhà sau trận thua Campuchia.

Trở lại vòng loại U19 châu Á 2020, thất bại trước U19 Campuchia khiến cho U19 Thái Lan bị chính đối thủ vượt qua trên bảng xếp hạng. Hiện tại, đội bóng xứ chùa vàng đang tạm xếp ở vị trí thứ 3 tại bảng G và quyền tự quyết giờ đã không còn nằm trong tay họ.

Hiện tại, Malaysia đang dẫn đầu bảng G với 9 điểm sau 3 trận thắng. Campuchia và Thái Lan cùng có 6 điểm sau 3 trận. Muốn hy vọng giành 1 suất dự VCK châu Á, Thái Lan buộc phải thắng Malaysia ở lượt cuối.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất