Thể thao

Lịch sử đối đầu Việt Nam - UAE: HLV Park lo

Bảo Phương
Chia sẻ

Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp UAE ở trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình vào ngày 14.11 tới.

Với nhiều CĐV nước nhà, UAE có thể không được quan tâm lớn bằng Thái Lan và nhiều người chỉ nhớ về đối thủ này ở trận thắng của Việt Nam năm 2007 và trận hòa 1-1 trước khi thua trên chấm 11m năm ngoái ở Asiad 18.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào thống kê về những lần đối đầu giữa Việt Nam với UAE thì chính thầy trò HLV Park Hang Seo mới đang là đội bất lợi. Không kể những giải trẻ hay giao hữu, chỉ tính ở cấp độ ĐTQG, từ năm 2007 đến hiện tại, Việt Nam thắng 1 và để thua đến 4 trận khi đối đầu UAE.

Trận thắng duy nhất của ĐT Việt Nam trước UAE là vào năm 2007.

Theo thống kê thì lần đầu tiên hai đội gặp nhau là tại Asian Cup 2007 khi Việt Nam khi đó là chủ nhà. Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam chạm trán UAE và giành chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ những pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. Đó cũng là năm ĐT Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào tứ kết. Sau chiến thắng oanh liệt đó, ĐT Việt Nam liên tục để thua đội bóng tây Á, thậm chí, đó còn là những thận thua rất nặng nề.

Cụ thể, cũng trong năm 2007, Việt Nam và UAE chạm trán nhau thêm hai lần nữa tại vòng loại đầu tiên World Cup 2010. ĐT Việt Nam thua với tỉ số 0-1 trên sân nhà, sau đó thua 0-5 trên sân khách, bị loại khi thất bại với tổng tỉ số 0-6.

Đến năm 2013 tại vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam lại nằm cùng bảng với UAE. Kịch bản tương tự cũng diễn ra khi để thua với cách biệt một bàn trên sân nhà (1-2), rồi tiếp tục thua 0-5 trên sân khách. ĐT Việt Nam năm đó không được dự Asian Cup 2015 do không qua được vòng loại.

UAE luôn là một đối thủ khó chịu với Việt Nam.

Tuy nhiên, thời vận lúc này vẫn đang thuộc về HLV Park Hang Seo. Chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn đã có nhiều bài học về UAE khi từng đối đầu với đối thủ này năm ngoái và ông Park đã được tham khảo cách Thái Lan khiến UAE đo ván ngày 15/10 vừa qua.

Bóng đá không có tính bắc cầu nhưng nếu người Thái đã làm được thì không có lý do gì ông Park thôi tin tưởng các học trò sẽ khiến UAE thất bại. 4 vạn CĐV ở Mỹ Đình sẽ tiếp sức cho Việt Nam chơi một trận đấu có thể là để đời.

Có điểm trước UAE, Việt Nam sẽ lại có lợi thế tinh thần khi tiếp tục ở lại sân nhà để tiếp đối thủ trực tiếp khác là Thái Lan tối 19/11. Nếu thầy Park “đổi vận” trước cái tên UAE ngày 14/11 tới, có thể lịch sử bóng đá nước nhà sẽ lại sang trang.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất