Thể thao

Lê Thái Vũ - cầu thủ nhí HAGL được báo giới Anh ca ngợi tài năng 'khủng' cỡ nào?

Bảo Phương
Chia sẻ

Cầu thủ nhí Lê Thái Vũ mới đây đã được tờ Sports442 của nước Anh đánh giá rất cao về kỹ thuật cũng như khả năng dứt điểm. Tờ báo này cho rằng đây sẽ là tương lai của BĐVN.

HAGL luôn nổi tiếng là một trong những lò đào tạo hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Tại đây, những Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn hay Xuân Trường đã bước ra ánh sáng và trở thành những trụ cột của ĐTQG sau này.

Tiếp nối thành công cửa thế hệ đầu tiên, lò đào tạo HAGL sau đó liên tục xuất hiện những cái tên nổi bật của từng khóa. Và mới đây nhất, trang tin Sport442 đã đăng tải một bài viết giới thiệu về “măng non” mới chỉ 11 tuổi của lò đào tạo này.

Sports442 viết: “HAGL JMG đang sở hữu nhiều tài năng xuất sắc như 'Siêu nhân nhí' Trần Gia Huy, 'Xuân Trường 2.0' Hoàng Vĩnh Nguyên, Vũ Minh Hiếu, Nguyễn Thái Quốc Cường. Tuy nhiên, lò đào tạo trẻ hàng đầu Việt Nam còn có 1 tài năng xuất chúng khác là 'thần đồng 11 tuổi' Lê Thái Vũ.

Cầu thủ trẻ gốc Bà Rịa Vũng Tàu được xem là truyền nhân mới của Nguyễn Công Phượng tại Hoàng Anh Gia Lai. Bởi ngoài kỹ thuật, Lê Thái Vũ còn mang trong mình bản năng sát thủ, khi có thể dứt điểm ở mọi phương hướng, từ cự ly gần, góc hẹp cho đến những tình huống sút xa”.

Bài viết được Sport442 đăng tải về thần đồng bóng đá Việt Nam, Lê Thái Vũ.

Được biết, Lê Thái Vũ sinh năm 2009 là cầu thủ trẻ nhất trúng tuyển vào khoá 5 HAGL JMG. Tài năng trẻ này được các chuyên gia JMG đánh giá rất cao khi sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt và khả năng xử lý bóng trong không gian hẹp.

Thậm chí, ở VCK giải bóng đá thiêu niên và nhi đồng đài truyền hình Bà Rịa Vũng Tàu - cúp BRT năm 2019, Lê Thái Vũ còn gây sốc khi ghi tổng cộng đến 21 bàn thắng sau 5 trận, tương đương 4,2 bàn/trận. Một hiệu suất ghi bàn cực khủng không phải một ai cũng có thể đạt được.

Tài năng trẻ gốc Vũng Tàu thừa nhận rất thần tượng Công Phượng: “Em rất mê xem anh Công Phượng đá bóng. Lúc đi thi tuyển vào HAGL, em may mắn được gặp anh Công Phượng ở Pleiku. Em sẽ cố gắng tập luyện để được như anh Công Phượng bây giờ”.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất