Thể thao

Lê Huỳnh Đức chỉ trích trọng tài thiên vị đội bóng của Công Vinh

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau trận hòa 1-1 trước CLB TP.HCM, HLV Lê Huỳnh Đức đã bày tỏ sự bức xúc trong phòng họp báo khi cho rằng trọng tài đã có những quyết định gây khó khăn cho đội bóng sông Hàn.

Trả lời trong phòng họp báo, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Tôi không hiểu sao trọng tài gây khó khăn với chúng tôi. Đội của tôi va chạm thì trọng tài rút thẻ phạt.

Ví dụ Đức Chinh bị phạm lỗi té lại phạt Đức Chinh. Merlo trong trận bị giẫm chân, bị đạp gót, họ phạm lỗi liên tục nhưng chỉ có 1 thẻ vàng. Tôi đã phải kiềm chế các cầu thủ lại rất nhiều, nếu không đã không biết chuyện gì xảy ra”.

HLV Lê Huỳnh Đức không hài lòng về trọng tài.

Trong trận đấu với CLB TP.HCM, Đà Nẵng đã có bàn thắng mở tỷ số do công của Đỗ Merlo với pha đánh đầu cận thành. Nhưng đội bóng của Công Vinh sớm có bàn gỡ ở phút 33 sau khi Đặng Văn Robert có thoát xuống thông minh và dễ dàng đệm bóng tung lưới đội khách.

Kết quả hòa 1-1 đã khiến cho đội chủ nhà lẫn Đà Nẵng không vui khi hai đội đều có cơ hội giành 3 điểm. Điển hình là pha bỏ lỡ mười mươi của ngoại binh Da Sylva (TP.HCM) ở cuối trận, dù không thành đã bỏ trống nhưng anh dứt điểm đi chệch cột dọc.

Đặng Văn Robert (áo đỏ) là người gỡ hòa 1-1 cho TP.HCM.

Ngoài ra, trận đấu có nhiều pha phạm lỗi khá quyết liệt giữa hai đội. Đây cũng là lý do khiến cho HLV Huỳnh Đức bày tỏ sự bức xúc khi trọng tài Nguyễn Minh Thuận thường xuyên xác định cầu thủ đội khách phạm lỗi.

Thậm chí, ban huấn luyện CLB Đà Nẵng đã có những phản ứng với tổ trọng tài. HLV Lê Huỳnh Đức đã bày tỏ sự bực tức với giám sát trọng tài nhưng sau đó bất ngờ hướng lên khán đài “xin lỗi khán giải”.

Theo đó, cựu tiền đạo Việt Nam đề xuất: “Tôi ủng hộ chuyện mổ băng, phạt nguội sau trận đấu. Vì mình có phương tiện rồi sao không dùng, để chất lượng chuyên môn về sau được đảm bảo”.

Da Sylva bỏ lỡ cơ hội ngon ăn nhất trận đấu.

Về chuyện VPF (Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam) quyết định mời trọng tài ngoại điều hành từ vòng 21 nhằm đảm bảo tính công bằng và tránh các đội đổ vạ cho các “Vua áo đen”, HLV Lê Huỳnh Đức cho rằng: “Trọng tài ngoại hay nội cũng như nhau. Khác nhau chỗ tư tưởng thôi.

Trọng tài nội trình độ không thua kém trọng tài ngoại nhưng thường bị áp lực chuyện gì đó nên rất ít khi làm tốt nhiệm vụ.

Tôi nghĩ không nhất thiết phải mời trọng tài ngoại, BTC làm tốt tư tưởng của trọng tài nội là đủ, nếu ai có tư tưởng lấn cấn gì đó thì cho nghỉ”.

Cũng cần nhắc rằng, HLV Lê Huỳnh Đức là một trong những người thường xuyên chỉ trích trọng tài nhiều nhất ở V.League. Thế nên, chuyện nhà cầm quân này có những ý kiến không tốt về trọng tài ở trận hòa với CLB TP.HCM là điều không bất ngờ.

Bảng xếp hạng V.League 2017 sau vòng 20:

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất