Thể thao

Lê Công Vinh: Hãy làm chủ tịch đi bán vé, đừng lên 'sếp' VFF!

Văn Nhân
Chia sẻ

Câu chuyện “đấu đá” ở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã bất ngờ kéo Lê Công Vinh vào cuộc với thông tin được đề nghị làm Tổng thư ký VFF. Nhưng Công Vinh hãy cứ làm Chủ tịch đi bán vé cho người hâm mộ chứ đừng làm "sếp" VFF!

Vì sao Công Vinh không nên nhận chức Tổng thư ký VFF?

Câu chuyện Lê Công Vinh được đề nghị nhận chức Tổng thư ký VFF xuất hiện từ hôm qua là có thật. Nhưng đáng nói điều này bất ngờ xuất hiện trong bối cảnh nhạy cảm nhất, với những lời qua tiếng lại từ những ông bầu “tay to” nhất bóng đá Việt Nam.

Công Vinh đang làm “sếp” CLB TP.HCM bỗng dưng bị đưa vào cuộc đấu đá của VFF.

Hơn hết, VFF sắp kết thúc kết thúc nhiệm kỳ VII. Đại hội VFF lần thứ 8 sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau. Ngôi nhà VFF chắc chắn sẽ biến động mạnh và hứa hẹn có rất nhiều bất ngờ lẫn sự đổi thay.

Do vậy, một số nhân vật quyền lực của bóng đá Việt Nam đã bắt đầu cho một cuộc đấu đá . Họ hy vọng sẽ giành lấy lợi thế nhất ở VFF sau Đại hội lần thứ 8. Vì chức Chủ tịch VFF chắc chắn thay đổi khi ông Lê Hùng Dũng nghỉ vào năm sau.

Nhưng đó chỉ là một phần của vấn đề vì có những người không cần ngồi ghế Chủ tịch VFF. Thậm chí, không có chân trong VFF thì họ đang bắt đầu lên tiếng nhằm hy vọng những “cận vệ” thân thiết được ngồi chức to. Họ hưởng lợi từ xa.

Đó cũng là lý do “tả hữu đánh nhau” trên mặt báo, với vụ “nổ” mang tên Nguyễn Hữu Thắng nói về VFF. Khi chính ông Thắng khẳng định thông tin sai sự thật, người tung tin có chủ đích riêng và mưu cầu làm chuyện cá nhân.

Với một người như Công Vinh, thực sự quá phí phạm khi anh bước vào vòng xoáy ấy để ngồi ghế Tổng thư ký VFF. Chiếc ghế mà nhiều người trong làng bóng đá đều biết “có danh, không có quyền”.

Tổng thư ký VFF - Lê Hoài Anh bây giờ chẳng khác nào là người phát ngôn cho VFF. Còn ông Hoài Anh có thực quyền hay không? Câu trả lời: Có nhưng ông ấy không được tự quyết điều gì quan trọng ở VFF.

Công Vinh thẳng thắn chối từ ghế Tổng thư ký VFF.

Ngôi nhà VFF rồi phải đổi chủ, thậm chí đổi thay lớn nhưng theo nghĩa tích cực như mong đợi là quá khó. Những mối quan hệ hữu cơ, sự ràng buộc lẫn nhau không thể dứt bỏ và ai lên thay ông Lê Hoài Anh cũng dễ dàng trở thành phiên bản 2.0.

Vậy hà cớ gì Công Vinh nhận chức Tổng thư ký VFF để phục vụ quyền lợi cho một nhóm người ảnh hưởng lớn đến bóng đá Việt Nam?

Và V.League cần Công Vinh

Sau thất bại của U22 Việt Nam, nhiều phân tích sâu xa là cần chấn chỉnh lại V.League - giải đấu này là gốc rễ khiến bóng đá Việt Nam không phát triển. Vì giải đấu số 1 quốc gia diễn ra trong bối cảnh thường “chửi nhau như vỡ chợ” và mất niềm tin với người hâm mộ.

Nhưng chấn chỉnh V.League bằng cách nào là một bài toán không hề đơn giản, khi hầu hết các đội bóng chưa đổi cách làm bóng đá, chưa có sự cầu thị hay tôn trọng người hâm mộ. Thay đổi được vấn đề quan trọng này mới vọng nâng tầm chất lượng giải đấu và tiến lên chuyên nghiệp một cách đúng nghĩa.

Bây giờ nhìn cả V.League, Công Vinh đang là tấm gương cho sự cầu thị, với khát vọng xây dựng CLB TP.HCM trở thành đội bóng chuyên nghiệp. Từ hình ảnh đến cách phục vụ và lôi kéo người hâm mộ đến sân.

Công Vinh đi bán vé phục vụ khán giả.

Từ xưa đến nay, Công Vinh là Chủ tịch duy nhất tận tay xé từng tấm vé bán cho người hâm mộ. Chồng ca sỹ Thủy Tiên cho rằng phải làm như thế để gần CĐV, nghe tâm sự và cần làm gì tốt nhất để đáp ứng lại tâm tư nguyện vọng của họ.

Cũng cần nhắc, Công Vinh từng dũng cảm đi từ khu ghé vip sang khán đài B để giải bày với khán giả về thất bại trước SLNA ở tứ kết Cúp Quốc gia 2017. Anh bày tỏ sự cầu thị rất lớn, với mong muốn người hâm mộ đừng quay lưng với đội nhà.

Sau 17 năm V.League lên chuyên nghiệp, Công Vinh là người duy nhất dám làm hai việc kể trên. Điều ấy cần thiết cho bóng đá Việt Nam nhằm khôi phục niềm tin và kéo khán giả đến sân.

Hãy nhớ là bóng đá không có khán giả, bóng đá sẽ chết. Đó là chân lý. V.League bây giờ muốn thay đổi thì rất cần có những người như Công Vinh - một cầu thủ nổi tiếng đang trở thành “người bán vé” được yêu thích nhất, với tư duy dám nghĩ dám làm.

Vậy nên, bóng đá Việt Nam muốn phát triển thì cứ để Công Vinh đi bán vé thay vì nhấc anh lên ngồi ghế Tổng thư ký VFF. Cái chức ấy chỉ làm lãng phí đi tài năng và bầu nhiệt huyết của Vinh.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất