Thể thao

Lê Công Vinh - Đại ca cầm đầu hay 'nam tước trên cây'?

Văn Nhân
Chia sẻ

Quyết tâm đưa CLB TP.HCM trở thành đội bóng chuyên nghiệp số 1 Việt Nam, Công Vinh chắc chắn phải đương đầu với vô vàn khó khăn đang chờ đợi ở phía trước.

“Nam tước trên cây” của nhà văn Italo Calvino được viết vào năm 1956-1957. Khi đó, Italo Calvino ở tuổi 32 và cho ra đời một tác phẩm đầy thú vị, khác biệt so với các tác phẩm đương đại.

Nhân vật chính Cosimo chọn cách sống trên cây, bám trên cành, đu từ cây này sang cây kia. Cosimo quyết định không xuống mặt đất. Một cuộc sống được nhà văn Italo Calvino miêu tả tưởng chừng không có thực nhưng đầy thú vị.

Nam tước trên cây - tác phẩm nổi tiếng của Italo Calvino.

Cosimo không chạy trốn con người như một kẻ điên dại. Cosimo yêu và khát vọng. Anh quan sát cuộc sống để hiểu hơn về mọi thứ. Nhưng vì sống trên cây nên Cosimo phải chịu cảnh cô đơn.

Ngày hôm qua, Công Vinh chính thức trình làng dàn tân binh cùng HLV Miura cho mùa bóng 2018. Cựu tiền đạo ĐTVN tuyên bố CLB TP.HCM không chỉ chọn cầu thủ giỏi mà còn phải có đức, tức sinh hoạt nghiêm túc và chuyên nghiệp, nói không với thói xấu.

Công Vinh cũng bê nguyên đội ngũ trợ lý ở ĐTVN cùng chuyên gia thể lực về phục vụ cho CLB TP.HCM. Nhìn dàn trợ lý ở đội bóng thành phố mang tên Bác có thể thấy Công Vinh mong muốn mọi thứ được tốt nhất từ nhỏ nhặt.

Công Vinh và HLV Miura.

Công Vinh cũng tuyên bố muốn CLB TP.HCM là đội bóng chuyên nghiệp nhất Việt Nam. Từ con người đến hình ảnh, cách ứng xử đều phải vì khán giả, cống hiến hết mình.

Nhắc đến chuyên nghiệp, Công Vinh là cầu thủ được đánh giá cao nhất Việt Nam. Vinh nói không với tiêu cực, tập luyện hết mình và “cháy” hơn 100% sức lực trên sân.

Cũng vì phần lớn sự chuyên nghiệp ấy, Công Vinh bị nhiều kẻ ghét, đơn giản vì anh là hình mẫu chuyên nghiệp. Nói ví von thì Công Vinh sống “lạc loài” và “của hiếm” của bóng đá Việt Nam.

Bây giờ, Công Vinh trong tư thế Quyền chủ tịch CLB TP.HCM vẫn giữ quan điểm sống như thời còn thi đấu. Mọi thứ phải chuyên nghiệp và muốn CLB TP.HCM là số 1 Việt Nam.

Công Vinh sẽ thành công?

Thế nhưng, bóng đá Việt Nam là cuộc chơi khắt nghiệt đến… nghiệt ngã. Đội bóng nào bước một mình, dù tốt hay xấu cũng xem như “kẻ lạc loài”, thậm chí bị “đánh hội đồng”.

Một mình Công Vinh muốn thay đổi, muốn làm ngọn cờ đầu, hay đúng nghĩa là “đại ca cầm đầu”. Liệu có được hay không?

Hy vọng rằng, Vinh làm được và làm tốt để góp phần giúp V.League phát triển, thay vì sống trong cảnh thiếu niềm tin. Đến mức nhà tài trợ cũng chia tay, trong bối cảnh họ sẵn sàng trả “núi tiền” cho Thai League.

Cũng không loại trừ khả năng lớn là Công Vinh bị đưa vào diện “Nam tước trên cây”. Anh sẽ bị phần còn lại cách ly và “đánh hội đồng” ở V.League 2018. Ví dụ cụm từ một ông chủ nhiều đội bóng chưa bao giờ có câu trả lời chính xác cho người hâm mộ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất