Thể thao

Lập siêu phẩm giống Ronaldo, ĐT Lào vẫn thua tức tưởi trước Malaysia

Bá Định
Chia sẻ

Dù được đánh cao hơn ĐT Lào rất nhiều nhưng ĐT Malaysia đã có trận đấu rất vất vả suốt phần lớn thời gian thi đấu.

Sau chiến thắng sít sao 1-0 trước ĐT Campuchia, các cầu thủ Malaysia trở về sân nhà tiếp đón ĐT Lào với lợi thế tâm lý rất lớn. Thế nhưng, ít ai ngờ, ĐT Malaysia lại gặp rất nhiều khó khăn trước một đối thủ vừa thảm bại trước Việt Nam cách đây ít ngày.

Dưới sự góp mặt của “Messi Lào” - Vongchiengkham, đội bóng xứ triệu voi thi đấu khởi sắc hơn hẳn so với cuộc chạm trán Việt Nam. ĐT Lào thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trước đối thủ được đánh giá cao hơn rất nhiều. Họ chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu trận đấu.

Chính điều này phần nào hạn chế hẳn lối chơi kỹ thuật bên phía ĐT Malaysia. Bất ngờ đã xảy ra ngay phút thứ 7 trận đấu. Từ một tình huống sút phạt trực tiếp, cầu thủ Kongmathilath của ĐT Lào lấy đà y hết siêu sao Cristiano Ronaldo tung cú sút hiểm hóc đưa bóng vào góc chết khung thành ĐT Malaysia mở tỉ số trận đấu.

Siêu phẩm giống hệt Ronaldo của cầu thủ Lào:

Song niềm vui này bên phía ĐT Lào chỉ tồn tại chưa đầy 10 phút. Phút 15, sau một tình huống dàn xếp tấn công bài bản, tiền đạo Radzak đệm bóng cận thành san bằng tỉ số 1-1.

Bàn gỡ hòa giúp đội chủ nhà Malaysia thi đấu đầy hưng phấn. Họ liên tục dồn ép đội khách bằng những tình huống hãm thành đầy nguy hiểm. Trong khi đó, ĐT Lào chủ động co về phòng ngự nhằm tìm kiếm cơ hội phản công.

Talaha đem đến sự khác biệt cho Malaysia và xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ hay nhất trận.

Thế trận một chiều diễn ra trong phần lớn thời gian trận đấu. ĐT Lào tuân thủ rất chặt chẽ đấu pháp từ ban huấn luyện nên giữ được thế trận phòng ngự chắc chắn. Còn Malaysia ào ạt tấn công với hy vọng tìm kiếm một chiến thắng trước khi bước vào trận đấu gặp Việt Nam.

Tuy nhiên, trong một ngày hết sức kém duyên, các chân sút của ĐT Malaysia không tài nào ghi nổi bàn thắng vào lưới ĐT Lào. Thêm vào đó, thủ thành Nammakhot chơi quá hay hóa giải hàng loạt những cơ hội bên phía ĐT Malaysia. Thủ môn Nammakhot có ý nhất trên dưới 10 tình huống cứu thua cho ĐT Lào.

Giữa thời điểm tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì đúng vào phút thứ 86, lão tướng Talaha bất ngờ chớp thời cơ khá nhanh tung cú sút chính xác trong vòng cấm địa nâng tỉ số lên 2-1. Bàn thắng này giải tỏa sức ép cực lớn cho thầy trò HLV Tan Cheng Hoe.

Malaysia đã có cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục.

Thời gian còn lại quá ít và chẳng đủ để các cầu thủ Lào có được bàn san bằng tỉ số. Thậm chí, họ tiếp tục phải nhận thêm bàn thua ở phút 90+2. Vẫn là lão tướng Talaha lập công bằng một pha dứt điểm đầy lạnh lùng ấn định chiến thắng 3-1 cho ĐT Malaysia.

Chiến thắng này giúp ĐT Malaysia tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng A nhờ 2 trận toàn thắng. Trong khi đó, hy vọng đi tiếp vào vòng bán kết của ĐT Lào gần như rất ít nhưng họ có quyền ngẩng cao đầu vì đã thi đấu rất hay trong phần lớn thời gian trận đấu này.

Giá vé xem ĐTVN đá AFF Cup 2018 và hướng dẫn cách mua vé:

Vé xem các trận đấu của ĐTVN ở AFF Cup 2018 có mệnh giá cụ thể như sau:

Vé trận Việt Nam - Malaysia (SVĐ Mỹ Đình) có bốn mệnh giá: 150.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng.

Vé trận Việt Nam - Campuchia (SVĐ Hàng Đẫy) có ba mệnh giá: 100.000 đồng, 200.000 đồng, 300.000 đồng.

Người hâm mộ mua vé AFF Cup 2018 online truy cập vào hai địa chỉ:

https://vebongda.vff.org.vn/ hoặc https://ticketonline.vff.org.vn/.

Người hâm mộ có thể đăng ký mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN qua đường công văn. VFF nhận công văn từ ngày 29/10 đến 6/11 tại trụ sở LĐBĐ Việt Nam.

Người hâm mộ có thể chọn mua cách cuối cùng là đến sân Mỹ Đình để mua vé AFF Cup 2018 của ĐTVN vào ngày 11/11. Điều này thì người hâm mộ đã xếp hàng mua vào ngày hôm qua trong cảnh chen lấn, thức trắng đêm, không ít người phải ra về trong thất vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất