Thể thao

Lập kỷ lục khó tin ở Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đi vào lịch sử BĐVN

Bảo Phương
Chia sẻ

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam đầu tiên đi châu Âu không được ra sân một phút nào ở giải VĐQG.

Sau khi Thủ tướng Hà Lan - ông Mark Rutte tuyên bố kéo dài lệnh cấm tất cả các hoạt động tụ tập đông người cho đến ngày 1/9, giải VĐQG Hà Lan mùa 2019 đã chính thức bị hủy bỏ, sau cuộc họp của BTC với các đội bóng.

Như vậy, giải Hà Lan là giải VĐQG tiếp theo ở châu Âu quyết định hủy bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, giải VĐQG Bỉ, Scotland đều đã bị hủy phần còn lại, nhưng đội dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn được trao chức vô địch. Ngoại trừ giải ngoại hạng Belarus, các giải đấu ở châu Âu đều đã bị hoãn vô thời hạn.

Việc giải vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) bị huỷ bỏ vì dịch Covid-19 là một tin cực buồn với cá nhân hậu vệ Đoàn Văn Hâu, người đang chơi cho CLB Heerenveen. Bởi cầu thủ quê Thái Bình đã chính thức hết cơ hội được ra sân thi đấu ở sân chơi cao nhất Hà Lan tại mùa này. Trong gần 1 năm tại Hà Lan, Văn Hậu chỉ có 4 phút ra sân ở cúp quốc gia và vài trận đấu ở giải đấu dành cho các cầu thủ dự bị.

Đoàn Văn Hậu lập kỷ lục buồn ở Hà Lan.

Giải VĐQG Hà Lan đã khiến Đoàn Văn Hậu đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam một cách cực buồn. Hậu vệ quê Thái Bình là cầu thủ đầu tiên của BĐVN xuất ngoại đi châu Âu mà không được ra sân một phút nào ở giải VĐQG trong cả mùa giải.

Trước đó, Lê Công Vinh trong chuyến xuất ngoại đi Bồ Đào Nha cũng có cho mình một lần được ra sân ở giải VĐQG trong màu áo CLB Leixoes. Trận đấu chính thức đầu tiên của Vinh là cuộc đối đầu với UD Leiria vào ngày 4/10/2009 (Leixoes thắng 3-2). Anh đã chơi trong cả trận ở vị trí tiền vệ trái và có một số cơ hội nhưng chưa ghi được bàn thắng, trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên được thi đấu bóng đá chuyên nghiệp ở châu Âu.

Bên cạnh trường hợp của Công Vinh, cách đây chưa lâu thì Công Phượng trong màu áo của Sint Truidense cũng có cho mình hơn 20 phút thi đấu ở giải VĐQG Bỉ. Anh khoác áo trận đấu chính thức của Sint-Truidense khi thua Brugge 0-6 ngày 2 tháng 8 năm 2019.

Dù đối mặt với kỷ lục buồn và có thể sẽ về nước ngay tháng 6 này, nhưng mới đây, Đoàn Văn Hậu vẫn bày tỏ mong muốn được tiếp tục ở lại châu Âu chơi bóng. Anh cho rằng, cơ hội thi đấu ở châu Âu là điều mà không phải cầu thủ nào cũng có được, chính vì vậy mà Hậu muốn tận dụng cơ hội này.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất