Thể thao

Lập cú đúp, Lukaku tạo nên kỷ lục chưa từng có

Hữu Chí
Chia sẻ

Cú đúp vào lưới Tunisia giúp tiền đạo Romelu Lukaku đi vào lịch sử bóng đá Bỉ với tư cách là cầu thủ đầu tiên ghi được 4 bàn thắng ở sân chơi World Cup.

Ở cuộc đọ sức với Tunisia trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng G World Cup 2018, Romelu Lukaku chỉ xuất hiện 59 phút trên sân. Thế nhưng, tiền đạo đang khoác áo M.U vẫn để lại dấu ấn đậm nét khi lập cú đúp vào các phút 16 và 45+3 giúp ĐT Bỉ đại thắng 5-2.

Ba bàn thắng còn lại của ĐT Bỉ ở trận này đến từ Eden Hazard (6’ pen, 51’) và Michy Batshuayi (90′). Hai pha làm bàn của Tunisia ở trận này đến từ Dylan Bronn (18’), Wahbi Khazri (90+3’).

Lukaku đã có 4 bàn tại World Cup 2018 giống Ronaldo. Ảnh: Getty.

Với 3 điểm có được ở trận này, ĐT Bỉ và Anh sẽ chính thức giành quyền vào vòng 1/8 World Cup 2018 nếu “Tam sư” đánh bại Panama vào tối mai. Điều đó đồng nghĩa với việc, Tunisia và Panama sẽ bị loại sớm.

Cú đúp ở trận này giúp Lukaku vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới World Cup 2018 cùng với Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha). Hiện cả 2 đều có được 4 bàn, nhiều hơn 1 bàn so với Denis Cheryshev (Nga) và Diego Costa (Tây Ban Nha). Để có được 4 lần ăn mừng bàn thắng này, chân sút thuộc biên chế M.U chỉ tung ra 5 pha dứt điểm.

Theo thống kê của hãng Opta, cú đúp ở trận này giúp Lukaku trở thành tuyển thủ Bỉ đầu tiên ghi được 4 bàn thắng ở các kỳ World Cup. Kể từ sau Diego Maradona (Aregntina) vào năm 1986, ngôi sao 25 tuổi chính là cầu thủ đầu tiên ghi được từ 2 bàn thắng trở lên trong 2 trận liên tiếp ở một kỳ World Cup.

Hiện tại, Lukaku và cựu danh thủ Jan Ceulemans đang là 2 người có nhiều bàn thắng nhất cho tuyển Bỉ ở World Cup và EURO với 6 lần lập công.

Trải qua 13 lần tham dự các kỳ World Cup, đây là lần đầu tiên, ĐT Bỉ ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu. Với 7 bàn ghi được ở World Cup 2018, “Quỷ đỏ” đã vượt thành tích của họ ở 2 kỳ World Cup gần nhất vào năm 2002 và 2014 (cùng có được 6 bàn).

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất