Thể thao

Lập công, Messi sắp bắt kịp thành tích của Ronaldo

Hữu Chí
Chia sẻ

Pha làm bàn vào lưới Nigeria hồi rạng sáng nay giúp tiền đạo Lionel Messi của ĐT Argentina tiến sát thành tích ghi bàn của chân sút Cristiano Ronaldo bên phía Bồ Đào Nha.

World Cup 2018 là kỳ World Cup lần thứ 4 trong sự nghiệp của Messi và Ronaldo. Tính đến thời điểm này, “M10” đã thi đấu tổng cộng 18 trận ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Trong 18 trận này, anh ghi được 6 bàn (bình quân 0,33 bàn/trận) và có 3 pha kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

Trong khi đó, Ronaldo đã có 16 lần ra sân ở các kỳ World Cup. Quãng thời gian này, CR7 thực hiện 7 pha lập công (bình quân 0,44 bàn/trận). Ngoài ra, chân sút thuộc biên chế Real Madrid còn có 2 lần kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công.

Ronaldo đang hơn Messi (phải) 1 bàn ở sân chơi World Cup. Ảnh: Getty.

World Cup 2006 là lần đầu tiên, Messi và Ronaldo góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Ở giải đấu đó, Messi ra sân 3 trận, có 1 bàn và 1 pha kiến tạo. Về phần mình, Ronaldo chỉ có vỏn vẹn 1 lần lập công sau 6 trận.

Đến World Cup 2010, Messi đá tổng cộng 5 trận và chỉ có 1 pha kiến tạo thành bàn. Tuy chỉ ra sân 4 lần trên đất Nam Phi nhưng Ronaldo có 1 pha lập công cùng 1 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Thành tích của Messi và Ronaldo ở các kỳ World Cup.

Tại World Cup 2014, Messi có 4 bàn và 1 đường kiến tạo sau 7 trận. Về phần mình, Ronaldo đóng góp cho ĐT Bồ Đào Nha 1 pha làm bàn và 1 đường chuyền thành bàn sau 3 trận.

Ở World Cup 2018, Ronaldo và Romelu Lukaku (Bỉ) cùng nhau dứng vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới với 4 bàn. Dẫn đầu danh sách là tiền đạo Harry Kane của ĐT Anh với 5 bàn. Trong khi đó, Messi mới có 1 bàn.

Chia sẻ

Bài viết

Hữu Chí

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất