Thể thao

Làng túc cầu ngả mũ trước siêu phẩm 'bay giữa ngân hà' của Ronaldo

Bảo Phương
Chia sẻ

Trong nửa đầu mùa giải chơi không thực sự ấn tượng, Cristiano Ronaldo vẫn rất biết cách để khiến NHM nhớ đến mình với pha bật cao "siêu phàm", đánh đầu ghi bàn giúp Juventus giành trọn vẹn 3 điểm trước Sampdoria.

Siêu sao người Bồ Đào Nha đã thực hiện một cú nhảy đón bóng đẳng cấp ngay trước mặt trung vệ đội bạn là Nicola Murru trước khi đánh đầu tung lưới thủ thành Audero. Bàn thắng của Ronaldo đã giúp Juventus giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Sampdoria.

Thực tế, Sampdoria mới là đội chơi hay hơn trong những phút đầu tiên. Chỉ trong 20 phút đầu hiệp 1, Sampdoria đã có ít nhất 2 lần yêu cầu được hưởng penalty, trong đó, tình huống Gaston Ramirez bị đốn ngã trong vòng cấm ở phút 17 khiến nhiều CĐV phàn nàn nhất.

Dù có khởi đầu không quá ấn tượng, Juventus vẫn bất ngờ có bàn mở tỉ số ở phút 19. Nhận bóng ở hành lang cánh phải, Dybala tung một cú vô-lê bóng sống cực kì đẹp mắt, bóng đi rất hiểm và trở nên quá khó với thủ môn đối phương.

Dybala ghi bàn giúp Juventus vươn lên dẫn điểm trước Sampdoria.

Đội khách nhanh chóng có bàn gỡ sau đó 16 phút. Tận dụng một tình huống lộn xộn trước khung thành Juventus, Gianluca Caprari có mặt đúng chỗ, tung ra một cú vô-lê không thể cản phá, quân bình tỉ số cho đội nhà.

Những tưởng hiệp một sẽ khép lại với tỉ số hòa, thì ở phút 45, Ronaldo bật cao đánh đầu dũng mãnh sau pha tạt bóng cực “ngọt” của Alex Sandro, ghi bàn giúp đội nhà vươn lên dẫn điểm.

Bước sang hiệp hai. Đội khách chủ động chơi chậm lại nhưng đã tạo ra được khá nhiều cơ hội. Rất tiếc bộ ba Ronaldo, Dybala và Mandzukic vẫn thiếu sự chuẩn xác ở khâu cuối cùng. Về phía đội nhà, dù rất cố gắng cũng không thể có được bàn gỡ.

Với chiến thắng này, đội bóng thành Turin tạm thời vươn lên dẫn đầu Serie A với 3 điểm nhiều hơn Inter Milan.

Ronaldo treo mình trên không trong khoảng 4 giây trước khi đánh đầu tung lưới Audero.

Trở lại với bàn thắng “để đời” của Ronaldo, khoảnh khắc giữ mình trên không cực lâu, cùng pha bật nhảy đạt độ cao lên đến 2m56 đã khiến pha lập công của CR7 đang trở thành một vấn đề được giới chuyên môn đem ra mổ xẻ gay gắt. Hình ảnh ghi lại cho thấy, Ronaldo gần như đã “đè ngửa” hậu vệ Nicola Murru trong pha tranh chấp.

Sau khi chứng kiến pha làm bàn khó tin này của CR7, “cả thế giới” bóng đá tỏ ra vô cùng sốc và không tin vào mắt mình.

“Chết tiệt, những bước nhảy của Ronaldo vẫn đỉnh cao như ngày nào”, BLV Elliot Hackney nói

“Hãy xem Ronaldo đã bật cao đến cỡ nào, quá điên rồ”, trang BenchWarmers bình luận.

“Ronaldo có thể bay“, trang Barstool Sports.

“Vị thánh của lòng tôi, Cristiano Ronaldo”, BLV Ross Dyer.

“Phi cơ Ronaldo, không thể tin được”, trang SPORF.

“Đây là một trong số rất ít bàn thắng mà xem Matteo Bonetti slow motion sẽ tuyệt vời hơn. Bước nhảy không thể tin nổi“, BLV Matteo Bonetti của ESPN.

“Cậu ta bật như thể siêu nhân vậy, Ronaldo không cần tham dự El Clasico vẫn trở thành tâm điểm”, cây viết Filipe Orlando bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin mới nhất