Thể thao

Kiatisuk: Tôi vinh dự khi được đứng ngang hàng với Lê Công Vinh

Bảo Phương
Chia sẻ

Chia sẻ trước báo giới Thái Lan, Kiatisuk dành lời khen có cánh cho Công Vinh sau khi cả 2 cùng được AFC chọn là 5 huyền thoại của BĐ Đông Nam Á.

Mới đây, AFC đã vinh danh 5 cầu thủ thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á gồm Neil Etheridge (Philippines), Soh Chin Aun (Malaysia), Kiatisuk Senamuang (Thái Lan), Bambang Pamungkas và Lê Công Vinh (Việt Nam)

Chia sẻ sau khi được vinh danh, Kiatisuk đã lên tiếng cảm ơn AFC và dành lời khen cho những những góp mặt trong danh này.

“Chân thành cảm ơn AFC vì đã vinh danh tôi là một trong năm huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á. Tôi vô cùng biết ơn vì vinh dự này. Tôi cũng chúc mừng các cầu thủ còn lại góp mặt.

Tất cả họ, Chin Aun, Công Vinh, Bambang …. đều là những cầu thủ vô cùng giỏi và rất thông minh. Họ đã đóng góp rất nhiều cho đội tuyển quốc gia để gặt hái thành công lớn. Tôi rất vinh dự khi được đứng ngang hàng với họ“, Zico Thái chia sẻ.

Năm huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á do AFC lựa chọn.

Kiatisuk sinh năm 1973, anh từng khoác áo CLB Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2002 đến 2006. Zico Thái góp công lớn giúp đội bóng phố Núi có hai chức vô địch V.League liên tiếp vào các năm 2003 và 2004.

Sau khi chia tay đội chủ sân Pleiku, Kiatisuk trở về Thái Lan đảm nhiệm chức vụ ĐTQG/ U23 nước này và có những bước thăng tiến vũ bão trong sự nghiệp, ông giúp U23 Thái Lan vô địch SEA Games 2013 sau nhiều năm chờ đợi.

Tiếp sau đó, Zico Thái còn mở ra một thời kỳ huy hoàng cho bóng đá xứ chùa Vàng với hai chức Vô địch Đông Nam Á liên tiếp vào các năm 2014 và 2016, trước khi bị ĐT Việt Nam hạ bệ năm 2018.

Hiện tại, sau khi rời ghế HLV trưởng ĐT Thái Lan, Kiatisuk chuyển sang công tác huấn luyện, đào tạo bóng đá trẻ tại đất nước này. Dù vậy, không ít người hâm mộ Thái Lan vẫn muốn Zico Thái trở về tiếp quản ghế nóng ở ĐTQG.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất