Thể thao

Tổng thống Philippines không tin người đứng đầu SEA Games 30 tham nhũng

Bảo Phương
Chia sẻ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte không hài lòng với công tác tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 30.

Nhật báo The Philippine Star mới đây đã đưa tin cho rằng Tổng thống Rodrigo Duterte đang muốn mở một cuộc điều tra chuyên sâu để làm rõ nguyên nhân về những vấn đề gây tranh cãi ở SEA Games 30, trong đó, ông cũng không loại trừ khả năng là có tham nhũng ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này.

Tổng thống đã không vui vì những cáo buộc xuất hiện trên báo chí. Ông ấy muốn điều tra và sẽ không dung thứ nếu phát hiện tham nhũng“, phát ngôn viên của ông Duterte, Salvador Paleno cho hay.

Tuyên bố của Tổng thống Rodrigo Duterte được đưa ra sau khi nhiều đoàn thể thao lên tiếng về sự thiếu chuyên nghiệp của nước chủ nhà SEA Games 30, Philippines.

Theo đó, BTC đã bị lên án vì những vấn đề liên quan đến chỗ ở, thức ăn cho vận động viên, không chuẩn bị thực phẩm riêng cho vận động viên theo đạo Hồi (thực phẩm không chứa thịt heo), địa điểm thi đấu và khu họp báo chưa hoàn thiện,…

Những điều này đã khiến người dân Philippines cũng như bạn bè khu vực nghi ngờ về việc BTC SEA Games 30 đang không minh bạch trong khâu tổ chức.

Văn phòng tổng thống cho rằng, cuộc điều tra sẽ diễn ra sớm, có thể ngay sau lễ khai mạc SEA Games 30. Phát ngôn viên Paleno cũng cho rằng Tổng thống sẽ làm việc tới cùng và yêu cầu những kẻ tham nhũng phải bị chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Tổng thống Philippines không loại từ khả năng có tham nhũng ở SEA Games 30.

Tuy vậy, Tổng thống Rodrigo Duterte lại không cho rằng người đứng đầu BTC SEA Games 30 - ông Cayetano dính phải những hành động tiêu cực.

“Ông ấy phải giải thích, nhưng tôi không nghĩ vấn đề là do tham nhũng. Tôi chắc là Cayetano không tham nhũng trong Ủy ban Olympic Philippines (POC). Tuy nhiên, những người khác có thể, ví dụ như POC - tổ chức do Bambol Tolentino lãnh đạo.

“Tôi sẽ không điều tra Cayetano, tôi chỉ cố tìm kiếm sự thật. Tôi nghĩ tiền bạc có lẽ bị giải ngân không hợp lý. Tôi biết Cayetano không thể kiểm soát mọi thứ, và ông ấy phải ủy quyền thôi”, ông Duterte nói trong buổi họp báo diễn ra vào ngày 28/11.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất